Kim Jong-Un kêu gọi Hàn Quốc trả công dân Triều Tiên về nước

Bình Nhưỡng cho biết 12 nhân viên của Triều Tiên bị bắt cóc tại một nhà hàng ở Trung Quốc nhưng giới chức Hàn Quốc nói rằng họ tự nguyện đào thoát chứ không bị cưỡng ép.

Vào tháng 4, chính phủ Hàn Quốc thông báo sự xuất hiện của 13 công dân Triều Tiên tại đất nước này, bao gồm 12 nữ phục vụ nhà hàng và quản lý của họ.

Sau nhiều nỗ lực chưa được đền đáp, hôm 4-5, Triều Tiên tổ chức một buổi giới thiệu các đồng nghiệp và cha mẹ của các nữ nhân viên với giới truyền thông quốc tế, nhằm kêu gọi Hàn Quốc trả các công dân của nước này trở lại quê hương.

Những người phụ nữ bị quản lý dụ dỗ rằng họ sẽ có một công việc ở một nhà hàng tại Malaysia sau khi trốn thoát, các nữ đồng nghiệp cho biết.

Một nữ phục vụ nhà hàng Triều Tiên khóc nức nở khi lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố rằng đồng nghiệp của mình đã bị lừa sang Seoul, Hàn Quốc (Ảnh: AP)

Cô Choe Rye Yong nói rằng khi cô và các đồng nghiệp bị thúc giục rời khỏi đất nước, cô tình cờ nghe được người quản lý vô tình nhắc đến một người đàn ông đóng vai trò lãnh đạo, đến từ Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc. Ngay lập tức, cô cảnh báo những đồng nghiệp còn ở lại của mình.

Các nữ phục vụ đều từng làm việc tại nhà hàng Azalea Friendship ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trước đó, họ làm việc tại một nhà hàng Triều Tiên ở thị xã Diên Cát, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm