Đài Loan tập trận chống Trung Quốc tấn công

Tờ Straits Times cho biết cuộc tập trận diễn ra tại căn cứ quân sự ở Pingtung, phía nam Đài Loan. Đây là một phần trong hoạt động diễn tập thường niên với các tình huống tấn công giả định từ phía Trung Quốc, nguy cơ an ninh lớn nhất đối với vùng lãnh thổ này.

Bà Thái nói rằng quân đội Đài Loan “cần một loạt định hướng chắc chắn”. Bà cũng chỉ đạo cơ quan quốc phòng Đài Loan tiếp tục nâng cấp chiến lược quân sự. “Một số thách thức mà quân đội chúng ta đối mặt đến từ các giới hạn bên ngoài, một số là do năng lực chúng ta chưa đủ tốt” - bà Thái nói với các binh sĩ.

Cuộc tập trận hôm 25-8 có sự tham gia của hơn 100 lính nhảy dù. Lực lượng này tiến hành các cuộc tấn công mô phỏng từ trên không nhằm vào căn cứ quân sự trên.

Lãnh đạo Đài Loan chủ trì tập trận chống Trung Quốc tấn công

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn chủ trị cuộc tập trận tại Pingtung hôm 25-8. Ảnh: AFP

Trong áo quân phục và mũ chống đạn, bà Thái nói với binh sĩ rằng Đài Loan hiện quá chậm trong việc nâng cấp trang thiết bị quân sự. Vị lãnh đạo cam kết đây sẽ là vấn đề ưu tiên trong việc xây dựng lực lượng quốc phòng.

Bà Thái cam kết sẽ phát triển hơn nữa năng lực của quân đội Đài Loan. Hiện Đài Loan mua hầu hết vũ khí từ Mỹ. Cuối năm ngoái, lần đầu tiên sau bốn năm, Washington công bố một hợp đồng bán vũ khí trị giá 1,8 tỉ USD cho Đài Loan.

Mối quan hệ giữa chính quyền Đài Bắc với Bắc Kinh khá căng thẳng kể từ khi bà Thái lên lãnh đạo hồi tháng 1 năm nay. Bắc Kinh luôn tỏ ra hoài nghi về lập trường của bà Thái bởi đảng Dân Tiến của bà luôn ủng hộ việc Đài Loan độc lập khỏi Bắc Kinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm