Mẹ nhẫn tâm vứt trẻ sơ sinh 5 ngày xuống ống cống

Trước đó, đêm ngày 23-11, một nhóm người đi xe đạp đã nghe thấy tiếng khóc trẻ con và phát hiện một bé trai sơ sinh nằm dưới đáy ống cống sâu 2,5 mét bên vệ đường khu phố phía Tây Sydney. Đứa bé được quấn trong chăn của bệnh viện và đã được cắt nhau thai. 

 Đứa bé sơ sinh đã sống sót một cách kỳ diệu sau năm ngày bị vứt trong ống cống (Ảnh: AFP)

Ngay khi được trình báo, người dân trong khu phố, các cảnh sát viên và lực lượng cứu hộ đã được huy động đến hiện trường để giải cứu đứa bé. Các bác sĩ kết luận rừng cậu bé này chỉ mới được từ hai ngày đến một tuần tuổi mà thôi.

Sau nhiều tiếng đồng hồ rà soát các hồ sơ bệnh viện trong khu vực, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ một phụ nữ 30 tuổi với tội danh “mưu sát”. Qua khám nghiệm, cảnh sát kết luận đứa trẻ đã bị bỏ rơi suốt năm ngày trong ống cống. Tàn nhẫn hơn, khi vứt bỏ đứa con, người mẹ này thậm chí còn nhét đứa con qua lỗ cống rồi để nó “rơi tự do” xuống đáy cống cách nắp 2,5 mét! 
Các bác sĩ kết luận, đứa bé bị chấn thương nghiêm trọng nhưng hiện nay đã dần ổn định trở lại. Đứa trẻ hiện đang trong tình trạng suy dinh dưỡng, mất nước và phải chịu sức nóng đến gần 400C bên trong ống cống”. Cậu nhỏ “kỳ diệu” hiện đã được Trung tâm Dịch vụ Cộng đồng và Gia đình bang New South Wales nhận chăm sóc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm