10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc

Trái đất của chúng ta phần lớn được nước bao phủ. Trên thực tế, hơn 60% thực vật được tạo ra từ dưới đáy đại dương xanh. Phía dưới màu xanh bí ẩn của đại dương đang chứa đựng tất cả những điều mới lạ của thế giới. Bạn có thể nghĩ rằng bạn biết mọi thứ dưới đáy đại dương sâu thẳm, nhưng trên thực tế còn rất nhiều những thứ thú vị dưới đáy đại dương có thể làm bạn sốc. Dưới đây là 10 bí ẩn dưới đáy biển sâu mà có thể bạn chưa được biết.

Loài bạch tuộc dưới đáy đại dương

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 1
Loài Bạch tuộc sống dưới đáy đại dương là sinh vật bí ẩn được cho là có nguồn gốc ở khu vực Nam Cực. Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 20 triệu năm trước, loài bạch tuộc này đã di cư khỏi khu vực đó do nhiệt độ ở đó quá lạnh. Nhiều con đã mất đi túi mực để phòng thủ vì môi trường nước sâu tối đen như mực không cần phải ngụy trang.

Thành phố của loài động vật Brittle Star thuộc lớp Ophiuroidea

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 2
Brittle Star là tên gọi loài sinh vật thuộc họ xa với loài sao biển. Ban đầu những đàn sinh vật này được hình thành ở dòng sông Macquarie Ridge ở miền đông nam Australia. Loài này di chuyển dọc theo dải núi dài 870 dặm trải từ New Zealand đến vùng Nam Cực.

Các sinh vật ở vùng biển sâu Nam Cực

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 3
Vùng biển sâu Nam Cực là nhà của vô số các sinh vật rất thú vị trên Trái đất. Nhiều sinh vật kỳ lạ được tìm thấy sống ở vùng nước băng giá từ độ sâu 21.000 feet dưới mặt biển ở Nam Cực. Các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích vì sao các loài sinh vật có thể sống sót ở nơi giá lạnh đến vậy.

Những đám khói đen dưới đáy đại dương

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 4
Các nhà thám hiểm đáy đại dương đã khám phá ra hiện tượng này ở vùng biển Bắc Cực. Đám khói đen này có bao phủ khoảng 130 dặm dưới đáy đại dương và tỏa nhiệt nóng tới gần 570 độ F.

Những sinh vật bắt nguồn sự sống từ dưới nước 

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 5
Các nhà địa chấn học khai quật được một hóa thạch 1,43 tỉ năm tuổi, qua phân tích nghiên cứu cho thấy nhiều sinh vật sống bắt nguồn từ dưới nước.

Những vi khuẩn dưới đáy biển sâu

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 6
Các nhà khoa học phát hiện tầng đáy đại dương có số lượng vi khuẩn gấp 3-4 lần các tầng nước mặt. Các nhà nghiên cứu băn khoăn làm thế nào các loài này vẫn có thể tồn tại và phát triển mạnh ở đáy đại dương.

Nơi đẻ trứng của những loài cá sống dưới đáy biển sâu.

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 7
Các nhà nghiên cứu khám phá ra rằng có nhiều loài cá khác nhau sống ở dưới đáy biển sâu, bất chấp đó là không gian tối tăm, lạnh lẽo. Có vài bằng chứng cho thấy chúng tập hợp tại một vài nơi như là khe ngầm để đẻ trứng.
10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 8
Mực ống khổng lồ. Loài mực này không chỉ có kích thước “khủng” mà còn có đôi mắt khổng lồ. Nhiều cá thể mực có thể nặng tới 453kg, dài 8m, còn mắt của sinh vật ước tình đường kính gần 28cm.

San hô dưới đáy đại dương là loài sinh vật già 

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 9

Khác với suy nghĩ của nhiều người là san hô chỉ phát triển ở vùng nước ấm của đại dương, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một số rặng san hô dưới bề mặt đại dương hàng chục km, trong môi trường băng giá hàng thiên niên kỷ. Mẫu san hô được tìm thấy lâu đời nhất là 4000 tuổi được phát hiện ở đảo Hawaii.

Hủy diệt đáy đại dương bằng lưới rà

10 điều bí ẩn dưới đáy đại dương gây sốc ảnh 10
Đánh bắt cá bằng cách dùng lưới rà (thả lưới ngầm dưới đáy sông, biển) là cách bắt được rất nhiều cá nhưng rất có hại. Hiện nay các nhà khoa học cho rằng cách đánh cá này sẽ hủy diệt hệ sinh thái và tận diệt các sinh vật dưới nước./.
Theo CTV Phùng Quang Thái/VOV.VN (Theo Lolwot.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm