10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm

Mới đây, một công ty chuyên về giao thông và dịch vụ dẫn đường của Hà Lan có tên TomTom đã công bố báo cáo nghiên cứu tổng thể về vấn đề giao thông và tắc đường trên toàn thế giới, trong đó có nạn kẹt xe vào giờ cao điểm. Sau đây là danh sách 10 thành phố dẫn đầu nạn kẹt xe vào giờ tan tầm trên thế giới trong năm 2015:
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 1
1. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ): Với vị trí địa lý khá đặc biệt khi một phần diện tích nằm ở châu Âu, một phần lại thuộc lãnh thổ châu Á, Istanbul là nơi giao thoa của nhiều tuyến giao thông quan trọng giữa các châu lục cũng như văn hóa đa sắc màu của nền văn minh Đông - Tây. Cũng chính vì là mạch nối của nhiều tuyến đường quan trọng nên Istanbul có tỷ lệ tắc đường vào giờ cao điểm kinh khủng nhất thế giới. Mỗi năm, người tham gia giao thông ở Istanbul lại phải mất 125 giờ đồng hồ (5,2 ngày) cho việc kẹt cứng trên đường. Theo bảng khảo sát về chỉ số giao thông của TomTom, thông thường, nếu như người tham gia giao thông ở thành phố này mất 30 phút để hoàn thành hành trình của mình thì vào giờ cao điểm, họ sẽ phải mất hơn 1 tiếng mới hoàn thành được cùng 1 hành trình đó.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 2
2. Moscow (Nga): Lái xe tại Moscow yêu cầu người tham gia giao thông phải cực kỳ kiên nhẫn bởi để đi một quãng đường như nhau, trong giờ cao điểm buổi tối, người tham gia giao thông sẽ phải tốn thêm một khoảng thời gian là 31 phút so với các thời gian khác trong ngày. 
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 3
3. Saint Petersburg (Nga): Thành phố lớn thứ 2 của Nga cũng phải mất thêm 29 phút "mệt mỏi" trong dòng xe kẹt cứng vào giờ tan tầm buổi chiều. Mỗi năm trung bình một tài xế ở Saint Petersburg sẽ mất tổng cộng 110 giờ (4,5 ngày) cho việc bị kẹt cứng trên đường. 
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 4
4. Mexico City (Mexico): Thủ đô của Mexico nằm thứ 2 trong số những thành phố dẫn đầu về nạn kẹt xe và đứng thứ 4 trong số những thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ tan tầm. Cùng 1 chặng đường, nếu bình thường, người tham gia giao thông chỉ phải mất 30 phút thì  vào giờ tan tầm, họ sẽ phải mất 58 phút để hoàn thành.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 5
5. Trùng Khánh (Trung Quốc): Trùng Khánh là thành phố có tình hình giao thông tệ nhất Trung Quốc với tỷ lệ trung bình 1 tài xế sẽ trễ mất 25 phút cho cùng 1 hành trình thông thường trong giờ cao điểm. Hệ thống giao thông ở Trùng Khánh với rất nhiều cầu và đường hầm là 1 trong những nguyên nhân khiến giao thông ở đây trở nên tồi tệ.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 6
6. Recife (Brazil): Thành phố này dẫn đầu về nạn kẹt xe ở Nam Mỹ. Trung bình vào giờ cao điểm buổi chiều, những người tham gia giao thông sẽ phải mất thêm 24 phút để hoàn thành cuộc hành trình của mình, điều đó có nghĩa là mỗi năm, họ sẽ mất 94 giờ (3,9 ngày) kẹt cứng trong dòng xe ngang dọc.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 7
7. Bucharest (Romania): Các tài xế cũng phải mất 94 giờ (3,9 ngày) "oan uổng" trong dòng xe chật cứng mỗi năm. Bình quân cứ vào giờ tan tầm, các tài xế sẽ phải mất thêm 24 phút để tới được đích đến cuối cùng.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 8
8. Rio de Janeiro (Brazil): Mặc dù giao thông ở thành phố này đã được cải thiện rất nhiều nhờ sự kiện World Cup 2014 thế nhưng các tài xế vẫn phải mất thêm 24 phút kẹt cứng trên đường mới có thể hoàn thành hành trình của mình.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 9
9. Thâm Quyến (Trung Quốc): Một thành phố khác của Trung Quốc cũng có tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Thông thường, để hoàn thành hành trình của mình tại Thâm Quyến, các tài xế cũng sẽ phải mất 24 phút chờ đợi.
10 thành phố bị tắc đường kinh khủng nhất vào giờ cao điểm ảnh 10
10. Los Angeles (Mỹ): Trung bình, để hoàn thành chuyến hành trình 30 phút thông thường, các tài xế cũng sẽ phải mất thêm 24 phút chôn chân vì kẹt xe vào giờ cao điểm.

Theo Trang Đỗ / Trí Thức Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.