20.000 con ong ‘khủng bố’ nhà thờ Hồi giáo ở Mỹ

Tờ The Independent (Anh) ngày 3-4 đưa tin, mọi người đã chạy tán loạn khi một đàn ong có số lượng lên tới 20.000 con ong mật từ trong tổ bay ra tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở Phoenix, thủ phủ bang Arizona, Mỹ.

Theo báo cáo, 15 người đã bị đàn ong chích và một thanh niên 24 tuổi phải nhập viện sau khi bị tấn công. Một số người thậm chí phải dùng chăn trùm kín người lại và rời khỏi nhà thờ trên bằng xe cứu thương.

Hiện mọi người đang trong tình trạng ổn định nhưng cơ quan chức năng cho biết có thể nhiều vụ tấn công như vậy sẽ diễn ra vào tháng 4, thời điểm đánh dấu sự bắt đầu của mùa ong.

Mọi người dùng chăn trùm kín người lại để rời khỏi nhà thờ Hồi giáo trên. Ảnh: THE INDEPENDENT

Nhà chức trách địa phương cũng đã đóng cửa một con đường đông đúc gần đó và phun bọt xà phòng vào tổ ong để ngăn chặn chúng tấn công người dân.           

Cơ quan cứu hỏa yêu cầu người dân ở lại bên trong nhà khi đàn ong vẫn tiếp tục bay vòng quanh. “Tôi không biết liệu tổ ong này đã xuất hiện ở đây bao lâu rồi” - Graciela Flores, một cư dân Phoenix, nói.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như vậy tại bang Arizona. Cuối tháng 6 năm ngoái, một người đàn ông 84 tuổi đã bị ong chích hơn 2.000 lần trong vườn nhà ông. Cũng trong khoảng mùa hè này, những vụ tấn công do ong gây ra đã dẫn đến cái chết của ba con chó.

Loài ong mật tại đây là một loài ong lai giữa châu Âu và châu Phi. Chúng hoạt động mạnh ở các vùng khí hậu ấm và đã sinh sống nhiều ở một số tiểu bang của Mỹ như Arizona, New Mexico và Texas. Nếu tổ của loài ong này bị chọc phá, chúng sẽ trở nên rất hung hăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm