214 người Brazil tiểu bậy bị cảnh sát bắt

Có đến hơn 200 người đã bị cảnh sát bắt vì chính phủ đang tập trung giám sát về vệ sinh môi trường để chuẩn bị trở thành chủ nhà Thế vận hội 2016.

"Chúng tôi đã bắt đến 214 người vì họ đã làm điều đáng xấu hổ đó.  Chính phủ không thể chấp nhận hành động này bởi đang có nhiều nỗ lực đảm bảo vệ sinh môi trường và nâng cao ý thức người dân", trưởng phòng Quan hệ công chúng thị trấn Alex Costa cho biết theo báo cáo của AFP hôm thứ ba (8/ 3/ 2011).
 
Việc bắt giữ diễn ra sau khi Chính phủ ban hành chính sách hồi năm ngoái, cụ thể là "không khoan dung với việc tiểu tiện bừa bãi."
 
Vì tiểu bậy đã trở thành một thói quen xấu trong dân chúng, đặc biệt là nam giới thường tiểu bậy ở khu vực công cộng nên chính quyền địa phương đã quyết định cung cấp nhiều nhà vệ sinh công cộng hơn ở những khu vực đông đúc.
 
Hiện nay, đã có sẵn khá nhiều nhà vệ sinh di động ở thành phố này. Những trang bị này chủ yếu phục vụ cho hàng nghìn người tham gia lễ hội tụ tập để nhảy samba và uống bia với nhau.
 
Tuy nhiên, việc xếp hàng dài tại các nhà vệ sinh công cộng khiến người dân phàn nàn nhiều. Vì vậy Chính phủ nước này đã phải bổ sung thêm các cơ sở vệ sinh “xách tay.”
Mặc dù đối mặt với nguy cơ bị bắt giữ, một số người vẫn liều lĩnh đái bậy một khi đã uống quá nhiều bia.

Theo ĐH (Bee/Okezone)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm