22 án chung thân cho kẻ xâm hại hơn 200 trẻ em châu Á

Richard Huckle – một nhiếp ảnh gia tự do 30 tuổi, tới từ Ashford, Kent – được cho rằng đã lạm dụng tới 200 trẻ em, trong đó có cả trẻ em nam và nữ, chủ yếu đến từ những cộng đồng nghèo. Đã có 23 đứa trẻ từ các cộng đồng Kitô giáo nghèo ở thủ đô Kuala Lumpur – Malaysia được xác định.

Trong một bài đăng trên mạng, Huckle đã nói rằng: “Những đứa trẻ nghèo chắc chắn dễ bị cám dỗ hơn so với những đứa trẻ trung lưu ở phương Tây”.

Tòa án Old Bailey đã mô tả hồ sơ dài 60 trang về kẻ “ấu dâm” này như là một “tài liệu về con quỷ thực sự”. Thẩm phán Peter Rook cho biết: “Thực sự rất hiếm khi một thẩm phán phải kết án tội danh xâm phạm tình dục gây ra bởi một người nhiều đến thế này”.

Huckle đã đăng một bài viết lên mạng nói rằng những đứa trẻ nghèo ở các nước đang phát triển dễ lạm dụng hơn

Huckle lần đầu tiên tới Malaysia khi hắn 19 tuổi để dạy học trong năm chuyển tiếp từ trung học lên đại học. Hắn được tiếp xúc với những đứa trẻ khi làm tình nguyện.

Huckle đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình diễn ra từ năm 2006 đến năm 2014. Các nhà điều tra đã tìm thấy hơn 20.000 bức ảnh và đoạn băng khiêu dâm của hắn khi lạm dụng các nạn nhân. Chúng được chia sẻ với những kẻ lạm dụng trẻ em khác trên toàn thế giới thông qua web đen.

Trong một bài đăng tại web đen với 7000 người sử dụng này, hắn đã kể về “hành trình” của mình tại Nam Á: “Tôi đã trở nên đặc biệt gần gũi với một gia đình mà tôi đã quen biết khoảng 6 năm. Tôi đã quan hệ tình dục với 4 bé gái trong gia đình đó. Và mặc dù rõ ràng là họ không chấp nhận, họ vẫn xem xét về giá trị tiềm năng của tôi trong tương lai”. Khi nói về kế hoạch kết hôn với một trong các cô gái khi tròn 18 tuổi, hắn viết: “Tôi cảm thấy hoàn cảnh của mình mang lại lợi thế khi đối tác của tôi vẫn còn trẻ, tôi đã biết cô bé từ hồi cô 7 tuổi, và tôi có thể gây ảnh hưởng đến đầu óc non nớt của cô bé để biến cô thành người vợ hoàn hảo”. Trong phiên tòa, kế hoạch kết hôn để có thể lạm dụng nhiều trẻ em hơn của hắn đã bị vạch trần.

Richard Huckle, 30 tuổi, được cho là một trong những kẻ ấu dâm đồi bại nhất của nước Anh

Huckle đã bị bắt bởi các quan chức thuộc Cơ quan Hình sự Quốc gia Anh (NCA) khi hắn tới sân bay Gatwick để về nhà đón Giáng Sinh với gia đình vào năm 2014.

Một cảnh sát người Úc đã truy lùng Huckle, và nghi ngờ 17 người đàn ông Anh khác cũng đang sử dụng các web đen đó. 5 kẻ trong số này đã bị kết án, 2 kẻ đã tự tử, và 5 kẻ đã bị bắt nhưng đang tại ngoại - NCA cho biết.

Richard Huckle đã lạm dụng những đứa trẻ tại trại trẻ mồ côi và các hộ gia đình ở Malaysia và Campuchia. Đây là hình ảnh tại trại trẻ mồ côi New Hope for Children tại Ấn Độ

“Richard Huckle đã dành một vài năm để hòa nhập với cộng đồng nơi hắn sinh sống và chứng tỏ mình là một người đáng tin. Tuy nhiên, hắn đã lợi dụng lòng tin của mọi người để làm chuyện xấu xa. Hắn đã cố tình đi tới một khu vực trên thế giới – nơi mà hắn nghĩ rằng hắn có thể lạm dụng những đứa trẻ dễ bị tổn thương mà không bị bắt”, James Traynor tới từ Trung tâm Bảo vệ Trực tuyến Trẻ em bị bóc lột của NCA cho biết.

Hôm 6-6, Huckle đã trình một lá thư lên tòa án, gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và chính phủ Malaysia, nỗ lực nhằm “biện minh cho những hành vi không chính đáng”. Tuy nhiên, việc Huckle từ chối khai ra các mật khẩu của các tệp ẩn trên máy tính của hắn khiến thẩm phán đưa ra kết luận rằng bị cáo không hề có cảm giác hối lỗi trong trường hợp này. Công tố viên cũng lập luận rằng tội ác của Huckle là “vô cùng đặc biệt”, và không nên tuân theo những lộ trình tuyên án thông thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm