Ảnh: Cuộc sống của nữ tỉ phú xinh đẹp trẻ nhất thế giới

(PLO)- Không phải là minh tinh màn bạc Hollywood hay thần đồng thung lũng Silicon nhưng cô gái 19  tuổi người Na Uy Alexandra Andresen, một vận động viên đua ngựa, đã được tạp chí Forbes bình chọn là tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới với khối tài sản kếch xù 1,2 tỉ USD.

Alexandra Andresen sinh năm 1997 tại Oslo, Na Uy. Trong bảng xếp hạng của Forbes, cô gái 19 tuổi xếp ở vị trí thứ 1.475 trên tổng số 1.810 tỉ phú cùng với người chị gái 20 tuổi của mình - Katharina (tỉ phú trẻ thứ 2 trong danh sách). (Ảnh: Telegraph)

Năm 1849, ông cố của Alexandra đã mua lại nhà máy thuốc lá J.L. Tiedemanns và sau đó đưa nhà máy này trở thành công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy. Vào năm 2005, gia đình Alexandra đã bán lại công ty này với giá 500 triệu USD.  Sau đó họ đầu tư vào chứng khoán và các quỹ đầu tư. (Ảnh: Telegraph)

Năm 2007, cha của Alexandra, ông Johan Andresen (ảnh: Alexandra cùng cha và chị gái), đã chuyển hơn 80% cổ phần trong công ty đầu tư Ferd Holding cho hai cô con gái, biến họ trở thành những nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới. (Ảnh: Instagram)

Alexandra đã trở thành người trẻ tuổi ba lần đoạt giải vô địch đua ngựa Na Uy. Cô đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có huy chương đồng Cuộc thi cưỡi ngựa trẻ châu Âu năm 2013 tại Pháp và huy chương bạc năm 2014 tại Ý. (Nguồn: Independent)

Alexandra chia sẻ với Eurodressage rằng: “Cưỡi ngựa là những gì mà tôi muốn làm trong suốt phần đời còn lại”.

Cô gái 19 tuổi hiện được công ty đua ngựa Kingsland tài trợ cho các cuộc thi cô tham gia.

Mẹ Alexandra (thứ ba từ trái sang) cũng yêu thích đua ngựa

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của Ferd, Alexandra nói: “Tôi nhận thấy trách nhiệm của mình là rất lớn. Tôi muốn giúp Ferd và thậm chí làm công ty phát triển hơn thế nữa”.

Hiện Alexandra đã có bạn trai - Joachim Tollefsen (giữa). Anh là một võ sĩ chuyên nghiệp người Na Uy 24 tuổi.

Hai chị em Alexandra khi còn nhỏ. Đây là lần đầu tiên hai chị em nhà Andresen có mặt trong danh sách của Forbes vì họ đã trên 17 tuổi và buộc phải công khai số thuế nộp.

Bảo Anh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm