Bản án 'chưa từng có tiền lệ' ở Thụy Sĩ

Mirror ngày 12-1 đưa tin, một người đàn ông Pháp, 47 tuổi đã bị bắt giữ sau khi đối tác của anh phát hiện anh ta tháo bao cao su trong lúc quan hệ và trình báo cảnh sát.

Theo hãng tin RTS, người đàn ông này đã nhận án treo 12 tháng vào ngày 9-1. Quyết định này do Tòa án hình sự ở Lausanne, Thụy Sĩ đưa ra.

Tòa xác định rằng quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su được coi là cấu thành tội hiếp dâm nếu việc dùng bao cao su đã được thống nhất từ trước.

bao cao su

Một người đàn ông Pháp bị kết tội hiếp dâm vì tháo bao cao su trong lúc quan hệ. Ảnh minh họa: Daily Mail

Người đàn ông không được nêu tên trên khai báo với tòa rằng ông đã gặp một phụ nữ Thụy Sĩ qua ứng dụng hẹn hò Tinder. Vào cuộc hẹn hò hồi tháng 6-2015, họ đã quan hệ tình dục với nhau và có sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, người phụ nữ chỉ nhận ra bao cao su đã được tháo đi sau khi đã xong việc.

Tòa án phân xử rằng người phụ nữ này sẽ từ chối quan hệ tình dục nếu biết bạn trai cô không dùng biện pháp an toàn. Luật sư của người đàn ông Pháp trên mô tả bản án này là “chưa từng có tiền lệ ở Thụy Sĩ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.