Băng đảng đua xe Hà Lan tham gia chống IS

Ba thành viên của băng đảng xe máy khét tiếng Hà Lan mang tên “Không đầu hàng” thông báo đã đến Iraq và Syria tuần trước để “chiến đấu” cùng quân đội người Kurd chống lại nhóm khủng bố IS.

Các công tố viên Hà Lan đã thừa nhận tính hợp pháp của hoạt động trên. Phát ngôn viên của công tố viên, ông Wim de Bruin nói: “Trước đây, tham gia cùng với một lực lượng vũ trang nước ngoài thì bị xử phạt, nhưng bây giờ việc này không bị cấm nữa.”

 Băng đảng xe máy của Hà Lan đến Syria để chiến đấu với IS. (Ảnh: Reuters)

Ông De Bruin cho biết, miễn là các cá nhân không chống lại Hà Lan, họ không phạm tội. Nếu các thành viên có các hành vi như tra tấn, cưỡng hiếp, họ có thể bị truy tố tội hình sự.

Có ba thành viên băng đảng “Không đầu hàng” đã tham gia cùng các chiến binh người Kurd ở Trung Đông. Lãnh đạo băng đảng, Klaas Otto, xác nhận các thành viên đến từ các thành phố Amsterdam, Rotterdam và Breda. 
Tuần trước, một số công dân Mỹ đã làm điều tương tự. Một người đàn ông tên Brian Wilson, một cựu chiến binh, cho biết nhiều người Mỹ hiện nay đang chiến đấu cùng với đội quân Kurd chống lại IS. Wilson cho biết: “Có một vài người Mỹ nói là muốn đến giúp YPG (lực lượng dân quân người Kurd –NV) bằng bất cứ giá nào”. 
Ở chiều ngược lại, có hơn 15.000 người từ 80 quốc gia khác nhau cùng chiến đấu dưới lá cờ của IS, trong đó có hơn 2.000 người châu Âu và 100 người Mỹ. Tuần trước, các quan chức Mỹ cho biết một số chiến binh đang tiến vào Tây Âu bằng cách cải trang thành dân tị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm