Bangladesh chọn cây xoài làm quốc mộc

Việc đề cử này được đưa ra trong cuộc họp nội các định kỳ hằng tuần do Thủ tướng Sheikh Hasina làm chủ tịch. Thư ký báo chí thủ tướng là Abul Kalam Azad cho biết từ sáu loài cây do bộ trưởng Bộ Môi trường và lâm nghiệp đề cử, cây xoài đã được chọn làm quốc mộc.

 Kể từ khi nước này tuyên bố độc lập vào năm 1971, các biểu tượng quốc gia về trái cây, hoa, chim và động vật đều đã được lựa chọn hồi năm 1974 nhưng về quốc mộc vẫn chưa có. Ông Azad dẫn lời từ Bộ Môi trường và lâm nghiệp rằng ý tưởng về chọn quốc mộc đã được đưa ra bàn thảo nhiều ngày gần đây, xuất phát từ việc góp phần bảo vệ cây trồng để duy trì cân bằng sinh thái, đối phó với thách thức biến đổi khí hậu. Thông qua việc lựa chọn quốc mộc sẽ giúp nâng cao nhận thức của dân chúng về bảo vệ rừng vì mục đích môi trường.

Cũng trong kỳ họp ngày 15-11, Chính phủ Bangladesh đã thông qua dự thảo Luật lâm nghiệp bổ sung của nước này, theo đó sẽ tăng thời gian phạt tù từ sáu tháng lên ba năm và tiền phạt từ 28,5 USD lên gần 720 USD đối với việc đốn cây trái phép.


Theo TẤN KHOA (TTO, Xinhua, Bdnews24)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm