Báo Anh thua kiện, đền vợ ông Trump gần 3 triệu USD

Lãnh đạo tờ báo Daily Mail và ấn phẩm online của mình đã đồng ý công bố rút lại thông tin và gửi lời xin lỗi đến Đệ nhất phu nhân. Quyết định này đã được đọc tại Tòa án Tư pháp Hoàng gia thay mặt cho cả hai bên.

Tuyên bố này cho biết tin tức được đăng trên hai trang báo vào mùa hè năm ngoái có "những thông tin sai sự thật và phỉ báng bà Trump". Tuyên bố này được luật sư John Kelly của Công ty Luật Harbottle và Lewis đọc tại tòa.

Luật sư Kelly cho biết các cáo buộc về bà Trump là hoàn toàn không đúng sự thật và "phỉ báng nhân phẩm của nguyên đơn". Catrin Evans QC, đại diện cho các tờ báo, nói với quan tòa: "Bên bị đơn thừa nhận rằng những thông tin về nguyên đơn là không đúng sự thật, chúng tôi xin rút lại và thu hồi những tin tức này. Hôm nay, tại đây các bị đơn công khai lập biên bản và xin lỗi nguyên đơn vì tất cả phiền toái và rắc rối mà các bài viết này đã gây ra cho bà ấy".

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Ảnh: INDEPENDENT

Số tiền mà tờ báo sẽ phải bồi thường không được tiết lộ tại tòa án nhưng hãng Associated Newspapers đã đồng ý trả gần 3 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và các chi phí pháp lý cho bà Trump.

Thông báo rút lại các bài viết trên sẽ được công bố trên hai tờ Daily Mail và MailOnline:

"Tờ báo Daily Mail và trang web Mail Online/DailyMail.com đã đăng một bài báo vào ngày 20-8-2016 về bà Melania Trump, đặt nghi vấn về tính chất công việc là người mẫu chuyên nghiệp của bà và đưa ra các cáo buộc rằng bà không chỉ là một người mẫu mà còn cung cấp cả các dịch vụ khác.

Bài báo bao gồm những thông tin bà Trump đã bác bỏ. Paulo Zampolli, Giám đốc công ty quản lý người mẫu, cũng phủ nhận những thông tin này. Bài viết cũng tuyên bố rằng các cáo buộc này hoàn toàn không có bằng chứng. Bài viết cũng khẳng định rằng vợ chồng ông Trump có thể đã gặp nhau ba năm trước khi họ thực sự gặp nhau và "dàn dựng" buổi gặp mặt thực sự như một “chiêu trò”.

"Chúng tôi thừa nhận rằng những cáo buộc về bà Trump là không đúng sự thật, chúng tôi xin rút lại và thu hồi những tin tức trên. Chúng tôi xin lỗi vì những phiền toái đã gây ra cho bà. Chúng tôi đồng ý bồi thường thiệt hại và  các chi phí pháp lý cho bà”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm