Bao cao su có thể thay đổi màu sắc: Tác dụng không ngờ

Các sinh viên thuộc Học viện Isaac Newton ở Ilford đã nghĩ ra ý tưởng ngăn chặn sự lây lan của các căn bệnh trên và đã đoạt giải nhất trị giá 1000 bảng (khoảng 34,1 triệu đồng) từ cuộc thi do công ty TeenTech tổ chức.
Mang tên gọi S.T. EYE, bao cao su này có chứa lớp kháng thể tương tác với kháng nguyên của căn bệnh tình dục, khiến cho màu sắc của bao thay đổi tùy theo từng loại bệnh.
Nhóm bạn trẻ phát minh giải thích: bao cao su có thể chuyển sang màu xanh báo hiệu cho biết có vi khuẩn chlamydia, màu vàng cho mụn rộp sinh dục hoặc màu xanh cho bệnh giang mai.

Chúng thậm chí còn có thể phát hiện u nhú ở một người, một căn bệnh gây ra mụn cóc sinh dục.

Bao cao su có khả năng thay đổi màu sắp có mặt trên thị trường (minh họa)

Bạn Daanyaal Ali, 14 tuổi cho biết: "Chúng tôi tạo ra các S.T.EYE có khả năng phát hiện STI để giúp thế hệ tiếp theo trong tương lai. Chúng tôi muốn tạo ra một thứ khiến cho việc phát hiện các bệnh tình dục trở nên an toàn hơn ngay tại nhà.”
Phóng viên EJ Dickson đến từ tờ báo Daily Dot cho rằng khái niệm về bao cao su thay đổi màu sắc đã đặt ra rất nhiều vấn đề thú vị.
Ông Dickson viết: "Tôi chưa nắm rõ về việc dòng bao cao su này sẽ phát hiện căn bệnh STI của cả hai đối tượng đang quan hệ, hay là chỉ của người nhận?".
"Nếu là trường hợp thứ hai, nó sẽ khiến cho phụ nữ dị tính hay người đồng tính nam đóng vai trò thụ động trong quan hệ tình dục lo lắng."
Phát biểu với tờ Washington Post, em Ali cho biết các thanh thiếu niên ở nước Anh đều biết STI là một vấn đề lớn.
"Chúng tôi nhìn thấy thị trường đang thiếu mặt hàng này và chúng tôi muốn giúp mọi người cảm thấy an tâm hơn."
Giám đốc điều hành TeenTech, Maggie Philbin nhấn mạnh bao cao su thay màu vẫn đang là khái niệm.
Ông Philbin khẳng định: "Tôi nghĩ lý do ban giám khảo trao giải cho ý tưởng này là bởi vì dự án cho thấy những chàng trai đều có nền tảng giáo dục rất cao khi tiến hành nghiên cứu các bệnh STD".
Các ý tưởng khác trong cuộc thi bao gồm một chiếc vòng tay có khả năng đo xung điện của người sử dụng và gửi tín hiệu đến cơ quan cấp cứu nếu như phát hiện người này rơi vào tình trạng hoảng loạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm