Báo Trung Quốc giật tít nhầm, suýt tạo khủng hoảng

Trên trang web của Bloomberg (Mỹ) hôm 14-4 (giờ Mỹ, tức 15-4 giờ Trung Quốc), hãng tin này đưa tít: “Triều Tiên phóng tên lửa, truyền thông đưa tin: Tân Hoa xã”. Theo Dailymail, đây là một sai sót lớn của Tân Hoa xã vì vào thời điểm đó Triều Tiên chỉ giới thiệu các tên lửa trong cuộc diễu binh chứ không hề phóng tên lửa như được đưa tin.

Sai sót này lại càng nghiêm trọng khi Tân Hoa xã là hãng thông tấn chính thức của chính phủ Trung Quốc, đồng thời là hãng tin lớn nhất và có ảnh hưởng nhất tại Trung Quốc.

Dòng tít “Triều Tiên phóng tên lửa, truyền thông đưa tin: Tân Hoa xã” được đăng trên trang web Bloomberg. Ảnh: DAILYMAIL

Theo Dailymail, sau đó sai sót này dường như đã được phát hiện và Tân Hoa xã ngay lập tức đã sửa lại thông tin. Cuối cùng dòng tít trên đã được sửa lại thành “Tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy tại cuộc diễu binh: Tân Hoa xã”.

Hôm 15-4, Triều Tiên đã tổ chức lễ diễu binh quy mô lớn để đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành. Trong cuộc diễu binh, Bình Nhưỡng đã giới thiệu nhiều loại tên lửa, trong đó có hai loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới.

Dòng tít sau đó được sửa lại thành “Tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy tại cuộc diễu binh: Tân Hoa xã”. Ảnh: DAILYMAIL

Lễ diễu binh diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang dữ dội, đặc biệt khi Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công Mỹ nếu bị khiêu khích và động thái Mỹ triển khai đội tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson đến gần bán đảo Triều Tiên.

Đến sáng 16-4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa từ TP Sinpo, phía đông nước này, nhưng tên lửa đã nổ tung trên bầu trời. Hiện tên lửa này chưa được xác định thuộc loại nào. Hàn Quốc nói rằng vụ phóng này “gây đe dọa cho cả thế giới” và tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm