Bệnh lạ: Bé 7 tuổi ngủ liên tục 11 ngày đêm

Sau khi "quậy" tưng bừng tại đám cưới của một người dì, mẹ cậu bé Wyatt Shaw bảy tuổi nghĩ rằng cậu con trai sẽ lăn ra đánh một giấc dài. Đúng là cậu bé có một giấc ngủ dài thật. Cậu bé đã ngủ liên tục suốt 11 ngày mà không một bác sĩ nào có thể tìm ra nguyên nhân giấc ngủ dài kỳ lạ đó.

Hình ảnh cuối cùng của Wyatt tại tiệc cưới của dì trước khi rơi vào giấc ngủ dài. Ảnh: USA Today

Khi thấy con trai mình ngủ quá lâu, bà Amy Thompson đã cố dùng mọi cách để lay cậu bé dậy. Mặc dù Wyatt có đôi lần hé mắt nhưng dường như cậu bé không màng đến những việc xung quanh. Điều cậu muốn bây giờ là tiếp tục ngủ.

Lo sợ có điều gì đó xảy ra với con mình, mẹ cậu ngay lập tức đưa Wyatt vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, cậu bé tiếp tục chìm vào giấc ngủ thêm 10 ngày nữa. Sợ rằng bé có thể bị nhiễm các virus, các bác sĩ đã thử làm các xét nghiệm nhưng kết quả cho thấy Wyatt hoàn toàn bình thường. Bà Amy có cho biết sau khi trở về từ đám cưới, cậu bé có nói với mẹ rằng em cảm thấy đau bụng và đau đầu.

Khi tỉnh dậy, cậu bé bảy tuổi gặp một số vấn đề trong việc di chuyển cũng như giao tiếp. Cậu bé ban đầu chỉ đi được khi được mẹ giúp sức, cũng như phát âm sai một số từ. Tuy nhiên, dưới sự chăm sóc của các chuyên gia y tế cũng như sự động viên của gia đình, Wyatt đang có những biểu hiện tốt và dần phục hồi hoàn toàn.

Wyatt đang dần hồi phục dưới sự chăm sóc của các chuyên gia y tế. Ảnh: USA Today

Bà Amy Thompson nói với tờ USA Today rằng não của Wyatt đã bị một dòng điện chạy qua, dẫn đến một giấc ngủ dài vô định. Tuy nhiên, các bác sĩ đã dùng một phương pháp điều trị người động kinh để đánh thức bé dậy khỏi giấc ngủ bất thường.

Trường hợp kỳ quặc này gần giống với "hội chứng ngủ" bí ẩn xảy ra ở làng Kalachi, Kazakhstan. Ở đây, mọi người thường ngủ li bì sáu ngày liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm