Bí ẩn người đàn ông sống sót sau 2 tháng tuyết vùi

Bí ẩn người đàn ông sống sót sau 2 tháng tuyết vùi ảnh 1

Chiếc xe bị tuyết phủ dày đặc là nơi trú ẩn của Skyllberg trong ít nhất hai tháng.

Theo các bác sĩ, Skyllberg đã phải chống chịu với cái lạnh -30C ngoài trời khi ông ở trong xe ô tô suốt cuối tháng 12, tháng 1 và đầu tháng 2 sau khi chiếc xe bị tuyết bao phủ tại một khu rừng gần thị trấn Umea, miền bắc Thụy Điển. Khi những người qua đường phát hiện ra Skyllberg, ông đang trong tình trạng khá tồi tệ và không thể nói cũng như cử động.

Skyllberg sau đó cho biết rằng ông đã sống sót mà không ăn gì ngoài tuyết. Tuy nhiên các điều tra viên tin rằng ông ta có thể đã ăn thuốc mỡ mà họ tìm thấy trong ô tô.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng người đàn ông này thuộc tuýp yêu thiên nhiên và ưa mạo hiểm, bị kẹt lại trong một chuyến thám hiểm. Tuy nhiên, chủ một trạm xăng địa phương , ông Andreas Östensson cho biết rằng Skyllberg sống trong khu rừng đó, ngủ trong chiếc xe từ hồi mùa hè năm ngoái, và thường tới cửa hàng của ông mua “xúc xích và cà phê”.

Ông Andreas còn cho biết thêm về “người đàn ông cô đơn” (44 tuổi) nói trên có sức khỏe rất tốt trước khi bỗng dưng biến mất hồi cuối năm ngoái.
“Anh ta sống trong chiếc xe. Thỉnh thoáng anh có tới chỗ tôi đổ xăng và mua xúc xích, bánh mì và cà phê… Anh ta chẳng bao giờ nói chuyện với những người khác”, ông Andreas nói.

“Skyllberg là một kiểu người khá khác thường, nhưng dễ thương. Anh ta thường nói chuyện và cười đùa với tôi. Skyllberg làm cho tôi có ấn tượng đó là một anh chàng đã lái xe khắp Thụy Điển, rồi dừng chân tại đây và tự nhủ ‘nơi này được đấy, ta sẽ ở lại đây”, ông Andreas nói thêm.

Skyllberg là người Karlskoga – một thị trấn miền trung Thụy Điển. Ông từng làm thợ mộc nhưng đã bỏ việc.
Ông gặp nhiều vấn đề về tiền bạc sau khi cố gắng mua cho được một căn nhà. Tòa án địa phương đã yêu cầu giữ tài sản của Skyllberg vì ông ta không đủ khả năng trả khoản nợ 1,6 triệu Kronor (gần 5 tỉ đồng). Không những nợ nần chồng chất, Skyllberg còn chia tay với bạn gái.

Bí ẩn người đàn ông sống sót sau 2 tháng tuyết vùi ảnh 2

Bên trong chiếc xe
Một người bạn của Skyllberg khẳng định rằng ông ta đã biệt tích từ tháng 5-2011.

Cảnh sát tại Umea cũng đang điều tra xem tại sao Skyllberg không tìm cách rời khỏi chiếc xe. Nhiều người vẫn hoài nghi về việc người đàn ông này khẳng định rằng ông ta sống trong chiếc xe suốt 60 ngày mà không hề có đồ ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết điều đó vẫn có thể xảy ra.

Hiện, Skyllberg đang phục hồi tại bệnh viện Norrlands ở Umea nhưng từ chối tiếp xúc với báo chí. Cảnh sát khẳng định rằng người đàn ông này đã sống trong tuyết và được tìm thấy khi đang cực kỳ nguy kịch.

Skyllberg đã không liên lạc với gia đình trong nhiều năm qua.

“Tôi không có thông tin gì về Skyllberg. Con trai tôi đã cắt đứt liên lạc với gia đình từ 20 năm trước”, cha của Skyllberg chia sẻ.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm