Bị 'nhốt' 4 tiếng, khách liều mở cửa thoát hiểm máy bay

Được biết chuyến bay cất cánh từ Thái Nguyên đến Trùng Khánh (Trung Quốc) thì buộc phải hạ cánh giữa chừng xuống sân bay quốc tế Song Lưu Thành Đô do thời tiết xấu.

Nhân viên an ninh lên máy bay giải quyết sự cố. Ảnh: Chengdu Business Daily

Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay vào lúc 2 giờ sáng 2-8, máy bay tiếp tục nằm đợi ở đường băng mà không cho hành khách ra nhà chờ đợi thời gian khởi hành tiếp. Hành khách bị buộc phải ngồi yên trên khoang trong tình trạng đói, khát và trẻ nhỏ thì khóc réo liên tục.

Đến tận 6 giờ sáng, sau bốn tiếng mệt mỏi, khó chịu vì phải chờ đợi, một thanh niên mặc áo phông màu xanh đột nhiên bật tung cửa khẩn cấp của máy bay khiến mọi thứ náo loạn. Tuy nhiên, nhân viên an ninh nhanh chóng giải quyết sự cố và đưa thanh niên "gây rối" đi.

Cửa thoát hiểm máy bay bị mở. Ảnh: Chengdu Business Daily

Phải đến tận 8 giờ, tất cả hành khách trên chuyến bay mới được xuống máy bay và nghỉ ngơi tại khách sạn do hãng hàng không sắp xếp.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao thanh niên kia mở cửa khẩn cấp. Tuy nhiên, xét trong tình huống này, hành động trên có thể tạm chấp nhận hơn so với nhiều trường hợp mở cửa thoát hiểm thường xảy ra gần đây ở Trung Quốc. Một số người từng đưa ra lý do rất buồn cười để biện minh cho việc mở cửa thoát hiểm của mình như tò mò, vội vã lên máy bay, nhầm là cửa toilet, hay tưởng rằng đó đơn thuần là cửa sổ nên mở ra để hóng gió trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm