Bị xếp ngồi cạnh người béo, hành khách kiện hãng bay

Hãng hàng không British Airways đang bị một hành khách gửi đơn kiện sau khi ông này bị thương vì bị xếp ngồi cạnh một hành khách béo phì chiếm hết chỗ trên chuyến bay kéo dài 13 tiếng từ Bangkok tới London, The Guardian đưa tin.

Hành khách Stephen Prosser, 51 tuổi, cao 1m60 nói rằng ông phải ngồi cạnh một người đàn ông cao khoảng 1m96 và nặng khoảng 145 kg.

“Anh ta là một gã khổng lồ, không chỉ béo phì mà còn to lớn. Đầu gối anh ta chạm vào cả ghế trước và phần còn lại ép sát vào chỗ ngồi của tôi, khiến tôi bị đẩy vào một thế ngồi không được tự nhiên. Tôi đã bị ép vào tường cabin suốt chuyến bay” - Prosser nói.

Một máy bay của  British Airways. Ảnh: British Airways

Ông Prosser đến từ Penygraig, Tonypandy, miền nam xứ Wales cho biết ông đã có yêu cầu phi hành đoàn chuyển chỗ khác cho mình nhưng không được chấp thuận bởi lý do khoang đã kín chỗ.

Sau chuyến bay đó, ông liên tục bị đau dây thần kinh lưng và xương chậu. Bệnh tình khiến ông phải nghỉ việc ba tháng và ảnh hưởng đến thu nhập. Để đòi lại công bằng, ông Prosser quyết định kiện hãng British Airways, yêu cầu đền bù 17.500 USD.

Timothy Salisbury, đại diện cho British Airways, cho biết Prosser đã "phóng đại" sự việc và nói rằng hãng bay sẽ từ chối yêu cầu của hành khách này. Salisbury cho biết phi hành đoàn trên chuyến bay mô tả hành khách đi cùng kia chỉ "cao chứ không phải béo phì như ông Prosser mô tả. 

Bị xếp ngồi cạnh người béo, hành khách kiện hãng bay

Ông Stephen Prosser. Ảnh: Facebook

Chris McLindon, quản lý dịch vụ khách hàng trên chuyến bay hôm đó dẫn lời một nhân chứng kể rằng Prosser dường như không có bất kỳ sự khó chịu nào và “đôi khi anh ấy còn thoải mái ngủ”. 

Vụ kiện dự kiến sẽ được xét xử tại một tòa án xứ Wales tuần này.

Năm ngoái, một người đàn ông Úc đã kiện hãng American Airlines ra tòa khi bị đè bẹp giữa hai hành khách “béo phì” trên một chuyến bay từ Sydney đến Los Angeles, khiến anh phải xoay người với mọi tư thế nhưng cuối cùng vẫn khiến bệnh tình của anh thêm trầm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm