Biệt thự Tổng thống Trump xác xơ sau bão

Căn biệt thự biển sang trọng Le Château des Palmiers (tức căn biệt thự bao quanh bởi rừng cọ) của ông Trump đang được định giá 16,9 triệu USD (tương đương 384 tỉ VNĐ), nằm trên đảo St Martin thuộc quần đảo   Caribbean. Nơi đây được tổng thống Trump ví là “một trong những khu biệt thự đẹp nhất thế giới.”

Bức hình cho thấy căn biệt thự bị tàn phá nghiêm trọng với rừng cọ xung quanh bị quật gãy hoàn toàn, nhiều nơi tốc mái, vòi phun nước bị gãy đổ và cửa kính bị gió đánh vỡ. Ảnh: DM

Với sức gió mạnh 225mph, cơn bão Irma đã làm gãy đổ hàng loạt cây cọ sang trọng bao quanh căn biệt thự cũng như làm tốc mái một số phần của căn biệt thự. Một số cảnh quanh còn cho thấy hồ bơi của căn biệt thự bị đổi màu đen ngòm, trong khi gần đó, một đài phun nước bị bão quật vỡ nát. 

Tuy nhiên, ước tính thiệt hại của căn biệt thự của Tổng thống Trump vẫn còn khá nhẹ so với những căn nhà lân cận. Như camera của flycam quay được, những căn biệt thự hàng xóm của ông Trump dường như bị tốc mái hoàn toàn, một số căn còn bị hư hại nhiều nội thất bên trong.

Được biết, Tổng thống Trump đã muốn bán Le Château des Palmiers từ hồi tháng 4 năm nay. Đến tháng 7, ông đã cho hạ giá nó từ 28 triệu USD xuống còn 16,9 USD, nhưng vẫn chưa có ai chịu ngã giá.

Trước đây, căn biệt thự sang trọng này của tổng thống Trump được cho là bất động sản đắt đỏ nhất hòn đảo này. Thậm chí khi đã hạ gía đến 40% nó chỉ đứng thứ 2 sau một căn biệt thự gần đó, có giá 17,5 triệu USD.

Tổng thống Trump đã mua Château vào năm 2013, với giá 19,7 triệu USD cho khu phức hợp. Sau đó nó còn được trang trí nhiều nhiều nội thất sang trọng theo đúng phong cách điển hình của ông Trump. Căn biệt thự được lát đá cẩm thạch, ghế sofa, rèm cửa và giấy dán tường đều theo tông vàng sang trọng.

Sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống và dọn về Nhà Trắng, căn biệt thự đang đươc một công ty quản lý dưới sự điều hành của con trai ông Trump. Căn biệt thự này vẫn thường được cho thuê với giá 6.000 USD (136 triệu VNĐ), thậm chí có lúc nó lên đến 20.000 USD (555 triệu VNĐ) một đêm vào dịp cao điểm như Giáng sinh. Với giá thuê trên trời như vậy, bạn sẽ được phục vụ như một ông hoàng bao gồm các dịch vụ từ dọn dẹp, đầu bếp, sân gôn, và chỗ ở cho 20 người.

Mọi thứ trở nên hoang tàn xơ xác sau cơn bão. Ảnh: DM

Khu biệt thự phức hợp có tổng cộng 11 phòng ngủ thuộc 2 căn biệt thự chính và khu vựa lân cận. Ngoài ra, nó còn có một sân tenis, một phòng gym, cũng như khu vực dành riêng cho nhân viên phục vụ.

Theo như thống kê năm ngoái cho biết, bất động sản này đã mang về cho ông Trump 1 triệu USD.

Căn biệt thự từng là nơi nghĩ dưỡng tuyệt đẹp với giá thuê đắt đỏ nhất khu vực. Ảnh: Sotheby's

Cũng trong tuần trước, cơn bão Irma cũng đã tàn phá khu resort sang trọng của tỉ phú Richard Branson. Sau khi cơn cuồng nộ của báo Irma đi qua, ông trùm Virgin đã đăng tải những hình ảnh xơ xác còn lại của khu nghĩ dưỡng, với hình ảnh cây cối, nhà cửa bị gãy đổ hoàn toàn.

Bản thân ông Branson cùng nhân viên cũng đã phải trốn dưới hầm rượu để tránh sự tàn phá của cơn bão.

Cũng với tình trạng tương tự, hòn đảo Pond Cay của Johnny Depp ở Little Hall, Bahamas cũng bị tàn phá nghiêm trọng sau đợt bão vừa rồi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.