Bộ ảnh: Vẻ đẹp mộc mạc của những cô gái Triều Tiên

Ngán ngẩm với ngày thường làm quần quật những công việc nhàm chán, Mihaela Noroc quyết bỏ việc để theo đuổi đam mê chu du khắp nơi nhằm tôn lên vẻ đẹp phụ nữ.

Và chỉ trong hai năm ngắn ngủi, cô đã đến 37 nước và hiện chưa có ý định dừng chân ở bến đỗ nào đó. Cô thường nghĩ Triều Tiên hẳn là nơi rất thú vị và vì thế đã không ngừng tìm hiểu sinh hoạt và con người nơi đây.

 Phụ nữ Triều Tiên có nét đẹp riêng biệt rất đáng được tôn vinh.

Khi đặt chân đến quốc gia được cho khép kín nhất thế giới, những gì Noroc chứng kiến vượt ngoài sức tưởng tượng của cô.
Bộ ảnh mà Noroc thực hiện chủ yếu đều mang chất “lạ” khó cưỡng. Đó là lý do vì sao Noroc quyết tìm đến Triều Tiên kiếm tìm nét đẹp ít người biết đến và quảng bá nó.

Người mẫu trong bộ sưu tập của cô không phải những cô chân dài có tác phong chuyên nghiệp, mà hết thảy họ đều là những con người bình thường đang sống cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên. 

 Một cô gái Triều Tiên.

Vì cô cho rằng mỗi người phụ nữ nơi đây, dù ở độ tuổi nào, địa vị hay nghề nghiệp gì, đều mang dáng dấp, bóng hình đẹp kín đáo và đậm chất Á Đông rất lạ của Triều Tiên.
Như vậy, nhiếp ảnh gia không phải nhọc công tìm đến những cô chân dài nổi tiếng. Người mẫu ảnh của cô có thể xuất hiện bất kỳ đâu. Họ có thể ở trạm xe buýt, bãi biển, trong công viên, quán cóc hay viện bảo tàng... 
Tất nhiên những gì Noroc “chộp” được đều ở những nơi chính phủ Bình Nhưỡng cho phép đến, chủ yếu là những khu vực cho tham quan du lịch.
Nhiều lúc việc trò chuyện với các nhân vật trong ảnh cũng khó khăn vì chính phủ hạn chế cho phép điều này. Với một số người, nói chuyện với Noroc được xem là lần đầu tiên họ tiếp xúc với người nước ngoài.
Quan niệm thời trang của Triều Tiên cũng rất khác. Mỗi người dân nơi đây đều xem việc đeo huy hiệu in hình các nhà lãnh đạo nước họ là một biểu tượng thời trang. 
Trong khi đó, chuyện phẫu thuật thẫm mỹ, vốn rầm rộ tại Hàn Quốc, lại rất lạ lẫm với người dân xứ này.

Một số hình ảnh khác trong bộ ảnh của Noroc:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm