Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc

Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 1
Dọc bờ biển thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, phía đông bắc Trung Quốc hôm 9/5 xuất hiện "biển huỳnh quang." TheoNational Geographic,rất có thể các sinh vật phù du phát quang sinh học đã tạo nên hiện tượng kỳ thú này.
Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 2
Vì nhiều nguyên nhân chưa rõ, hàng nghìn sinh vật biển bị xáo trộn môi trường sống trong nước sẽ phát ra ánh sáng huỳnh quang để đánh lạc hướng hoặc đe dọa các loài cá hay những động vật săn mồi khác,BBCcho biết.
Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 3
Trong ảnh là bãi biển thành phố Đại Liên lúc hoàng hôn.
Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 4
Một vài nhà khoa học gọi đây là hiện tượng "hiệu ứng báo động kẻ trộm". Bằng cách sáng lên, các sinh vật phù du tạo ra một hình tượng kẻ săn mồi to lớn hơn, đe dọa kẻ thù.
Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 5
Đây không phải lần đầu tiên hiện tượng kỳ lạ này xuất hiện ở Trung Quốc. Trong ảnh là bãi biển ở Hong Kong hồi tháng 1. Tuy nhiên, theo Samantha Joyer, nhà khoa học Mỹ, hiện tượng này rất có thể do ô nhiễm môi trường gây ra. Ảnh:AP
Bờ biển sáng xanh kỳ lạ ở Trung Quốc ảnh 6

Trong ảnh là bãi biển thành phố Đông Doanh, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc hồi đầu tháng 1.Theo bà Joyer, vùng biển bị ô nhiễm bởi hóa chất nông nghiệp và nước thải công nghiệp làm tăng hàm lượng nitơ và phốt phát trong nước, khiến các sinh vật phù du và tảo biển tăng đột biến, ảnh hưởng đến môi trường như thiếu dưỡng khí, làm cạn kiệt oxy trong nước, giảm số lượng các loài cá và quần thể động vật khác.

Theo VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.