Bố mẹ kiện con trai vì 30 tuổi chưa chịu ra riêng

Vài tháng trước khi phải làm đơn kiện cậu con trai của mình, ông bà Mark và Christina Rotondo cũng đã nhiều lần thuyết phục cậu con trai Michael  dọn ra chỗ khác ở riêng. 

Michael Rotondo đợi tại phiên tòa hôm 22-5. Ảnh cắt từ clip

Michael Rotondo đã sống cùng cho mẹ từ bé đến nay nhưng anh từ chối giúp đỡ công việc nhà hoặc đóng góp cho ngân sách gia đình. Đến tháng 2 năm nay, ông bà  Rotondo nói với cậu con trai rằng anh cần tìm việc làm và sau đó dọn ra khỏi nhà của họ. Đồng thơi, để tạo động lực cho cậu con trai, họ đã cho cậu 1.100 USD. Tuy nhiên, sau khi đã xài hết số tiền kể trên, Michael vẫn không thèm nhúc nhích và nói rằng bấy nhiêu chả đủ để anh có thể tìm một nơi ở tốt hơn.

Michael bên ngoài phiên tòa hôm 22-5. Ảnh: BBC

“Michael, sau khi thảo luận với mẹ con, chúng ta quyết định rằng con phải rời khỏi nhà của bố mẹ ngay lập tức. Con có 14 ngày để dời đi và không được phép quay về đây. Bố mẹ sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để thực thi quyết định này ” - ông bà Rotondo nói trong một thông báo với cậu con trai.

11 ngày sau, khi cậu con trai cứng đầu chưa hề có ý định dọn đi, bố mẹ cậu tiếp tục gửi đến một  thông báo mới với lời lẽ đầy đe dọa hơn:

"Michael Joseph Rotondo, anh bị đuổi khỏi 408 Weatheridge Drive, Camillus, New York và có hiệu lực ngay lập tức. Anh từng ở nhà chúng tôi, những không hề có bất cứ hợp đồng thuê nhà hoặc bất cứ thỏa thuận cho phép bạn ở lại đây mà không có sự đồng ý của chúng tôi. Thủ tục thực thi pháp lý sẽ được lập ngay lập tức nếu bạn không rời đi trước ngày 15-3-2018.”

Ông bà Rotondo tại phiên tòa. Ảnh cắt từ clip

Michael tiếp tục không quan tâm đến cảnh báo tiếp theo của bố mẹ nên đến ngày 7-5 vừa qua, ông bà Rotondo chính thức đệ đơn lên tòa để có biện pháp cưỡng chế với cậu con trai.

Căn nhà của gia đình Rotondo 

Đến 22-5, tại phiên tòa, Michael cho rằng mình cần được báo trước 6 tháng trước khi bị đuổi ra khỏi nhà. Tuy nhiên, tòa án cho rằng anh đã trì hoãn quá lâu cũng như chưa hề có ý định giúp việc nhà hoặc đóng góp vào ngân sách gia đình, cho nên anh phải ngay lập tức dọn đi.

Mặc dù chưa rõ lệnh dọn đi sẽ bắt đầu có hiệu lực từ khi nào nhưng Michael nói rằng anh ta sẽ kháng án.

Được biết ở Mỹ hầu hết những thanh niên đến tuổi trưởng thành đều phải dọn ra ở riêng. Họ có thể ở một mình hoặc ở cùng bạn bè. Tuy nhiên, tại một số gia đình con cái họ sẽ ở chung với ba mẹ cho đến khi họ 25 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm