Bom không khí: Bí ẩn ‘Tam giác quỷ’ Bermuda

Những đám mây lục giác trên bầu trời vùng Bermuda có thể tạo ra sức gió khủng khiếp lên tới 270 km/ giờ. . Ảnh: MIRROR

Những đám mây lục giác trên bầu trời vùng Bermuda có thể tạo ra sức gió khủng khiếp lên tới 270 km/giờ. Ảnh: MIRROR

Nhiều người cho rằng bên dưới những đám mây lục giác là những luồng gió chết chóc có thể lật úp tàu thuyền và khiến máy bay đâm thẳng xuống đại dương. Đây có thể là sự thật đằng sau sự mất tích của ít nhất 75 máy bay và hàng trăm tàu thuyền đi qua khu vực này.

Bí ẩn về việc mất tích kỳ lạ của 75 máy bay và hàng trăm tàu thuyền tại vùng Tam giác Bermuda cuối cùng đã có lời giải đáp. Khu vực 500,000 km2 trải dài trên Bắc Đại Tây Dương luôn được cho là khu vực huyền bí làm mất tích nhiều tàu thuyền và máy bay trong nhiều thế kỷ qua.

Sức gió đủ mạnh để tạo ra những con sóng cao tới 14m. Ảnh: MIRROR

Sức gió đủ mạnh để tạo ra những con sóng cao tới 14 m. Ảnh: MIRROR

Nhưng các nhà khoa học tuyên bố họ đã phát hiện ra sự thật đằng sau bí ẩn chết chóc của vùng tam giác này - những đám mây hình lục giác trên bầu trời có thể tạo ra những luồng gió kinh khủng với sức gió lên tới hơn 270km/giờ.

Nhiều người cho rằng những luồng gió này có thể quật ngã cây cối, lật úp tàu thuyền và khiến máy bay lao thẳng xuống đại dương. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng những đám mây khổng lồ này xuất hiện trên mũi phía tây của đảo Bermuda - trong khoảng 30-90 km.

Một bãi cạn trong vùng tam giác Bermuda. Ảnh: MIRROR

Một bãi cạn trong vùng tam giác Bermuda. Ảnh: MIRROR

TS Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại ĐH bang Colorado, trả lời kênh Science Channel: "Bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy những cạnh thẳng của đám mây. "Hầu hết thời gian thì những đám mây này phân bố ngẫu nhiên."

Các nhà khoa học sử dụng vệ tinh radar để xem xét những gì xảy ra bên dưới đám mây thì phát hiện ra sức gió trên mặt nước biển đạt tới hơn 270km/giờ. Sức gió này đủ mạnh để tạo ra những con sóng cao gần 14 m, những "quả bom khí" này sẽ lại rơi thẳng xuống biển.

Tàu sân bay USS Cyclops đã mất tích năm 1918 của Mỹ. Ảnh: MIRROR

Tàu chở hàng USS Cyclops đã mất tích năm 1918 của Mỹ. Ảnh: MIRROR

Nhà khí tượng học Randy Cerveny nói thêm: "Những đám mây hình lục giác trên biển là về cơ bản là những quả  bom khí khổng lồ. "Chúng được hình thành bởi những luồng không khí mạnh, là những luồng không khí thoát ra khỏi đáy của một đám mây và sau đó lao xuống đại dương và tạo ra những đợt sóng khổng lồ khi chúng bắt đầu tương tác với nhau ".

 

Vùng tam giác Bermuda kết nối từ phía đông Bahamas và phía tây đảo Bermuda ở Bắc Đại Tây Dương. Một số vụ mất tích bí ẩn nhất đã được quy cho là do khu vực Tam giác Bermuda bí ẩn này:

- Những tin đồn có từ năm1492 khi Christopher Columbus tường thuật lại ông thấy vệt sáng kỳ lạ và la bàn quay bất thường trong khu vực này.

- Vụ đắm đầu tiên ở vùng này xảy ra vào năm 1609. Con tàu này đã bị phá hủy ở phía đông đảo Bermuda, đưa những cư dân đầu tiên đến đảo sinh sống.

- Một trong những câu chuyện đáng sợ hơn đến từ chuyến đi The Ellen Austin năm 1881. Các phi hành đoàn cho biết họ thấy một con tàu khác đang chạy mà không có bất cứ ai trên tàu. Sau đó họ chuyển một số phi hành đoàn sang và cố lái nó đến New York. Tuy nhiên con tàu này lại đột nhiên biến mất - rồi lại xuất hiện mà không có bất cứ ai trên tàu, sau đó lại biến mất không dấu vết.

- Năm 1918, việc biến mất gây tranh cãi của con tàu chở hàng USS Cyclops và 309 thủy thủ đoàn 309 cũng được cho là do hiện tượng này. Đây là sự mất mát lớn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ sau khi nó mất tích không dấu vết cùng 309 phi hành đoàn sau khi rời Barbados.

- Một trong những vụ mất tích nổi tiếng nhất là vào năm 1945.  “Chuyến bay 19” gồm năm máy bay ném ngư lôi đã mất liên lạc trong quá trình bay huấn luyện của hải quân Mỹ. Tất cả 14 phi công đều mất tích cũng như 13 thành viên đội bay đến cứu hộ và tìm kiếm họ.

- Năm 1991, phi công lái máy bay phản lực Grumman Cougar đang yêu cầu đài phát thanh tăng độ cao. Trong khi máy bay đang bay lên cao dần thì nó dần dần mờ đi từ radar và sau đó biến mất.

- Thảm kịch mới nhất là tàu chở hàng El Faro của Mỹ trong năm 2015. Con tàu được báo cáo mất tích, với tất cả 33 thủy thủ đoàn trên tàu, sau khi đụng phải cơn bão ngoài khơi bờ biển phía nam Bahamas vào tháng 11.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.