Bức ảnh củ khoai tây trị giá một triệu euro

Một bức ảnh chụp một củ khoai tây vừa được một doanh nhân châu Âu dấu tên mua lại với giá một triệu euro (750.000 Bảng Anh, tương đương gần 24 tỉ đồng VN).

Đây là bức ảnh của nhiếp ảnh gia lừng danh Kevin Abosch 46 tuổi người Iceland, chụp một củ khoai tây hữu cơ trên nền màu đen.

Nhiếp ảnh gia Kevin Abosch không biết số phận củ khoai tây trong ảnh sau khi anh chụp ra sao. Ảnh: THE INDEPENDENT 

Bức ảnh được chụp từ năm 2010, được nhiếp ảnh gia Kevin Abosch trưng bày cùng với các bức ảnh anh chụp chân dung Steven Spielberg - đạo diễn Mỹ, Michael Palin - diễn viên hài Anh, Sheryl Sandberg - Giám đốc Điều hành Facebook, và Malala Yousafzai - nhà hoạt động nữ quyền người Pakistan.
Bức ảnh củ khoai tây này được nhiếp ảnh gia Kevin Abosch in ra làm ba bức, một anh giữ lại sưu tập, một anh tặng cho một bảo tàng nghệ thuật ở Serbia, và một được bán cho doanh nhân châu Âu.
Chia sẻ với Sunday Times, nhiếp ảnh gia Kevin Abosch cho biết doanh nhân này quyết định mua bức ảnh với giá một triệu euro hai tuần sau khi xem bức ảnh, và đây là mức giá cao nhất anh bán một bức ảnh trước nay. Các bức ảnh của anh đều có giá bán ít nhất 200.000 Bảng Anh.

Những bức ảnh chân dung thực phẩm, sản phẩm được anh chụp trên nền đen – thường được dùng làm đại diện thương hiệu - rất được giới nhà giàu và người nổi tiếng ưa thích và tìm mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm