Các tỷ phú trên thế giới sống ở đâu?

Theo bảng xếp hạng mới nhất của danh sách những người giàu có năm 2015: thế giới đã có thêm 222 tỷ phú vào năm 2014, trong đó giới tỷ phú người Trung Quốc đã chiếm hết một phần ba.

Mỹ vẫn tiếp tục xếp hạng đầu thế giới với 537 người. Trung Quốc đứng thứ nhì với 430 người, tăng thêm 72 người trong năm 2014.

 Bản đồ những quốc gia có nhiều tỷ phú trên thế giới (Nguồn: The Guardian)

Ấn Độ hiện đang nắm giữ vị trí thứ ba, sau khi số lượng tỷ phú tăng vọt từ 70 lên 97 người, vượt qua cả Nga (93 người) và Anh (80 người) trong bảng xếp hạng.

Thành phố New York vẫn duy trì thứ hạng cao nhất trong số các thành phố của giới siêu giàu, với 91 người. Trong khi đó, con số này ở London là 49.

 Bill Gates vẫn là nhân vật giàu có nhất thế giới (Nguồn: NBC News)

Mặt khác, ở châu Á hiện nay đã có sáu thành phố góp mặt trong top 10 thành phố thịnh vượng: Mumbai, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thâm Quyến, Đài Bắc và Thượng Hải.

Xét theo từng cá nhân, Bill Gates vẫn là nhân vật giàu có nhất thế giới theo bảng nghiên cứu, với tàn sản khổng lồ 85 tỷ USD.
Nhà tài phiệt người Mexico Carlos Slim đứng thứ hai với 83 tỷ USD, trong khi người sáng lập ra Facebook Mark Zuckerburg lần đầu tiên đã lọt vào top 10 người giàu có nhất trên toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm