Cận cảnh chiếc vòng cổ đắt nhất thế giới

Cận cảnh chiếc vòng cổ đắt nhất thế giới ảnh 1

Ngoài viên kim cương màu vàng hoàn hảo gắn ở chính giữa, chiếc vòng cổ được trang trí với 90 viên kim cương trắng nặng gần 230 carat và có giá lên tới 36,3 triệu bảng Anh (55 triệu USD).

Đây là sản phẩm của nghệ nhân kim hoàn Mouawad và được đề nghị bán tại một triển lãm trang sức ở Singapore.

Chỉ có những khách hàng cực kỳ tiềm năng mới cơ hội thử chiếc vòng cổ đắt đỏ này.

Cận cảnh chiếc vòng cổ đắt nhất thế giới ảnh 2

Được biết, viên kim cương L’Incomparable do một cô bé châu Phi nghèo khổ phát hiện vào những năm 1980. Danh tính và số phận của cô vẫn còn là một điều bí ẩn.

Viên kim cương L’Incomparable thô nặng 890 carat được tìm thấy trong một đống sa khoáng mảnh vụn bên ngoài ngôi nhà của chú cô bé ở thị trấn Mbuji Mayi, Congo.

Đống sa khoáng mảnh vụn này được thu thập hợp pháp từ Mỏ Kim cương MIBA, sau khi bị loại bỏ. Tuy nhiên, các công nhân nghĩ rằng đống mảnh vụn này không có giá trị gì nên quyết định lờ đi.

Tin chắc viên đá mà cháu gái tìm được đáng giá, chú cô bé đã tìm cách bán nó cho một nhà buôn kim cương châu Phi.

Cận cảnh chiếc vòng cổ đắt nhất thế giới ảnh 3

Sau đó, viên kim cương này đã lần lượt qua tay của một nhóm khách Li-băng, Sir Philip Oppenheimer- giám đốc De Beers và tập đoàn Zale.

Giá trị của nó tiếp tục tăng lên cho tới khi được triển lãm tại Bảo tàng quốc gia về Lịch sử tự nhiên của Viện Smithsonian, Washington, Mỹ.

Theo Sầm Hoa (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.