‘Cậu bé nam châm’ 5 tuổi với khả năng hút chặt kim loại

(Nguồn: Youtube)

Theo Mirror, Erman Delic, năm tuổi, đến từ Malesic ở Bosnia và Herzegovina bất ngờ phát hiện khả năng hút đồ vật bằng kim loại khi đang xem tivi.

Gia đình Erman đã đưa cậu bé đến gặp bác sĩ nhưng họ cũng rất bối rối trước khả năng kỳ lạ của em và cũng không tìm ra được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đặc biệt này.

Trong một video, ba chiếc thìa, một chiếc nĩa, 13 đồng xu và nhiều đồ vật bằng kim loại khác đều bị hút chặt vào ngực và lưng Erman mà không hề rơi xuống khi cậu bé cử động hay di chuyển.

cậu bé nam châm
Cậu bé Erman Delic, năm tuổi có khả năng hút chặt các đồ vật làm từ kim loại. Ảnh: Mirror

Khả năng đặc biệt như vậy của Erman không phải là lần đầu được ghi nhận. Trước đó, hồi tháng 7, bé trai chín tuổi tên Mehmet Sumbul, sống ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì khả năng đặc biệt tương tự như Erman, cũng hút chặt được những chiếc thìa, nĩa vào ngực và lưng.

Mehmet chia sẻ em còn có thể hút cả tua vít, gạt tàn kim loại và điện thoại di động.

cậu bé nam châm
Mehmet Sumbul, chín tuổi, ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng có khả năng hút kim loại. Ảnh: Mirror

Mirrorcho hay hiện tượng xảy ra với Erman và Mehmet được gọi là “từ tính ở người” (human magnetism). Một số người thậm chí còn có thể hút được nhiều loại vật liệu khác như thủy tinh, gốm sứ, gỗ hoặc nhựa.

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng nguyên nhân chỉ đơn giản là do làn da nhờn hơn bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.