Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nữ sĩ quan đoạt giải Hoa hậu nước Mỹ

Cô gái 26 tuổi này là đại diện cho thủ đô Washington D.C, đã giành chiến thắng trước Hoa hậu Georgia - Emanii Davis và Hoa hậu Hawaii - Chelsea Hardin trong cuộc thi được tổ chức ở Las Vegas vào tối hôm 5-6.

Giây phút đăng quang của tân hoa hậu Mỹ Deshauna Barber

Barber tốt nghiệp ĐH bang Virginia vào năm 2011, gia nhập quân đội năm 17 tuổi và hiện đang là chỉ huy hậu cần của đơn vị Biệt đội 988 đóng tại Fort Meade, Maryland. Cô xuất thân từ một gia đình quân đội. Cha của cô là một cựu trung sĩ từng phục vụ tại Iraq. Trả lời tờ Washington Post, cô nói rằng nghĩa vụ quân sự đối với cô là một “truyền thống gia đình”. Cô đã ca ngợi nước Mỹ vì sự coi trọng vai trò chiến đấu của người phụ nữ.

Barber là một sĩ quan chỉ huy trong quân đội Mỹ - một xuất thân khá đặc biệt trong các cuộc thi sắc đẹp.

Barber hiện đang là chỉ huy hậu cần của đơn vị Biệt đội 988 đóng tại Fort Meade, Maryland

Trong cuộc thi, Barber đã được hỏi rằng: Liệu quyết định mở rộng vai trò chiến đấu cho phụ nữ của Lầu Năm Góc có phải là quyết định chính trị đúng đắn đối với sức mạnh của quân đội hay không?

Cô đã trả lời: “Với tư cách là một người phụ nữ trong quân đội Mỹ, tôi nghĩ mình đã có một công việc tuyệt vời, bởi chính phủ của chúng ta cho phép phụ nữ tham gia vào mọi nhiệm vụ của quân đội".

"Chúng tôi cũng phải trải qua những thách thức như những người đàn ông. Với vai trò là chỉ huy đơn vị, tôi được giao quyền lực và được cống hiến. Chúng ta cần biết được rằng giới tính không phải là rào cản trong quân đội Mỹ”. Câu trả lời của cô đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ.

Deshauna Barber trong đêm chung kết tại Los Angeles.

Deshauna Barber chụp ảnh cùng bộ bikini "nóng bỏng"

Cô cũng phát biểu rằng: “Tôi có thể nói rằng không có thí sinh nào làm những điều tương tự hoặc có hoàn cảnh giống tôi, và cũng không có người lính nào như vậy. Chúng ta có thể nữ tính, có thể tham gia các cuộc thi sắc đẹp và trở thành những hình mẫu. Có những khuôn khổ ở cả hai bên mà tôi cảm thấy rằng mình đang phá vỡ bằng cách đứng tại đây và chạy đua tới ngôi vị Hoa hậu Mỹ”.

Barber sẽ là đại diện của nước Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 12

Barber hy vọng với vai trò là hoa hậu, cô sẽ lên tiếng về vấn đề sức khỏe mà các cựu chiến binh phải đối mặt sau khi giải ngũ.

Barber sẽ trở thành đại diện của Mỹ tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 diễn ra vào tháng 12 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm