Cho phô mai nghe nhạc để gia tăng hương vị

Từ hồi tháng 9, ông Beat Wampfler, chủ một xưởng sản xuất phô mai, đã thử đưa những bài hát huyền thoại như Led Zeppelin hay A Tribe Called Quest vào quá trình sản xuất phô mai với hy vọng rằng ngoài yếu tố độ ẩm, nhiệt độ và chất dinh dưỡng, âm nhạc có thể thay đổi hương vị của phô mai, Oddity Central đưa tin.

Kết quả thí nghiệm sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau dưới sự đánh giá của những chuyên gia về phô mai. Ảnh: ODD

Trong khi ý tưởng của Wampfler có vẻ hơi điên rồ nhưng anh ta thực sự đã được một số nhà khoa học đến từ đại học nghệ thuật ở Bern tham gia vào các thí nghiệm của anh ta. Ban đầu họ có chút hoài nghi nhưng sau đó họ biết được rằng có một cơ chế gọi là Sonochemistry, khiến âm thanh tác động lên thể rắn, tạo ra phản ứng hóa học. Chính những điều này có thể ảnh hưởng tới hương vị, chất lượng phô mai.

“Chúng tôi đang cố gắng tìm ra đáp án rằng âm nhạc có thực sự ảnh hưởng đến hương vị phô mai không" - Michael Harenberg, Giám đốc âm nhạc tại đại học nghệ thuật, nói với AFP.

Để kiểm tra lý thuyết của mình, ông Beat Wampfler đặt phô mai cùng với loa phát nhạc trong các hộp gỗ. Mỗi chiếc hộp được mở một thể loại âm nhạc khác nhau từ cổ điển đến hip hop...

Được biết kết quả thí nghiệm sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau dưới sự đánh giá của những chuyên gia về phô mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm