Chồng tự tử ngay tại tòa sau khi bị tuyên án giết vợ

Mark Ward Faville, sống ở Christiansburg, bang Virginia (Mỹ), bị kết án sát hại vợ mình là bà Anne. Bà đã qua đời hồi năm 2000 vì bị bóp cổ đến chết.
Trong khi đó, ông Faville khẳng định với cảnh sát rằng vợ mình bị hóc xương gà. Kết quả khám nghiệm pháp y cũng đã chứng minh thật sự bà Anne có mắc một mẩu xương gà trong cổ. Tuy nhiên, Tòa án cuối cùng đã kết tội ông cố ý giết chết vợ mình. Sau khi lời tuyên án được nêu ra, Faville đã tự kết liễu đời mình ngay tại tòa án.

Theo hãng tin Daily Mail (Anh), hung khí ông dùng để tự tử vẫn chưa được tìm ra. Giả thuyết ông tự tử bằng súng cũng khó diễn ra. Những viên cảnh sát áp giải tù nhân được lệnh không mang theo súng khi đưa người vào tòa án vì họ sợ sẽ có giằng co cướp súng. Hơn nữa, để vào được tòa án thì ai cũng đi qua một cổng an ninh với các máy X-quang. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Faville và luật sư của ông (Daily Mail) 

Biên bản vụ án ghi nhận, bà Annie là một giáo viên trong địa phương. Vài tháng sau khi bà qua đời, hai cô con gái của họ trình báo đã để ý thấy một vài hành động “đáng ngờ” của cha mình. Hai cô cũng khẳng định là cha mình từng có thái độ nghi ngờ vợ mình. Ông đã theo dõi bà khi bà ra ngoài mua chút đồ lặt vặt.

Các thư từ được tìm thấy tại nhà của hai người dường như ám chỉ rằng bà Annie sẽ bỏ ông Faville để đến với người yêu thời trung của mình là ông Chris Crowley. Ông Faville cũng đã xác nhận điều này tại phiên điều trần trước trong tuần này. 

 Bà Annie, vợ ông Faville, đã qua đời năm 2000

Theo biên bản vụ án, vào ngày 7-3-2000, ông Faville đã báo cảnh sát khẳng định rằng mình “lo lắng khi không nghe được tin tức gì về vợ mình suốt ngày hôm đó”. Sau cuộc gọi cảnh sát, khoảng 1 giờ sáng ngày 83-2000, ông Faville hớt hải chạy qua nhà hàng xóm nói rằng vợ ông đã ngừng thở và ông cần trợ giúp.

Robert và Melissa Frederick chạy sang nhà và thấy bà Anne đã bất động. Cả hai người và nhân viên y tế đều làm chứng là đã thấy ông Faville ngồi đè lên ngực của vợ mình và tát vào mặt bà. 

Hơn nữa, ông Frederick, một chuyên gia hô hấp, đã liên tục yêu cầu Faville hãy dừng ngay hành động đó để ông có thể giúp đỡ nhưng Faville nhất quyết không chịu.

Những tình tiết đó mà góp phần đưa bồi thẩm đoàn và tòa án địa phương  đi đến kết luận: Bà Anne bị hại chết bởi chồng mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.