Chú chó bị bỏ rơi cả tháng không rời tấm nệm có mùi chủ

Một chú chó tên Boo bị bỏ rơi cương quyết không rời tấm nệm chủ mình để lại cả tháng trời chỉ mong gặp lại chủ, trước khi được nhân viên cứu hộ động vật đưa tới bệnh viện. Sự việc xảy ra tại TP Detroit (bang Michigan), theo hãng tin UPI (Mỹ).

Chú chó Boo thuộc giống chó Pit Bull. Theo lời những người hàng xóm thì cách đây một tháng gia đình chủ của chú bị trục xuất khỏi nơi ở, và họ bỏ rơi chú lại.

Chú chó Boo bị chủ bỏ rơi sau khi gia đình bị trục xuất.

Chú chó Boo bị chủ bỏ rơi sau khi gia đình chủ bị trục xuất. Ảnh: FACEBOOK

“Có một lần họ quay lại lấy thêm đồ đạc, nhưng không may là họ vẫn không mang chú chó Boo theo” - một người hàng xóm nói.

Mỗi ngày hàng xóm đều mang thức ăn, nước uống đến tiếp tế. Ngày này qua ngày khác, chú chó Boo lủi thủi quẩn quanh tấm nệm, phần lớn thời gian chú nằm bất động trên tấm nệm.

Chú chó quẩn quanh, lủi thủi bên tấm nệm.

Chú chó quẩn quanh, lủi thủi bên tấm nệm có mùi chủ cũ. Ảnh: FACEBOOK

Cuối cùng hàng xóm phải gọi cho tổ chức cứu hộ động vật Detroit Youth & Dog Rescue vì lo cho sức khỏe chú chó.

“Nó nằm đó trên tấm nệm, rất trung thành, chờ chủ về” - anh Dustin Oliver, nhân viên tổ chức cứu hộ động vật Detroit Youth & Dog Rescue, nhớ lại thời điểm anh gặp chú chó Boo.

Anh Oliver và chú chó Boo gần tấm nệm.

Anh Oliver và chú chó Boo gần tấm nệm. Ảnh: FACEBOOK

Quá trình cứu hộ chú chó Boo không đơn giản. Ngày đầu tiên, anh Oliver dành tới 11 tiếng đồng hồ chỉ để làm quen với chú chó, khiến cho chú quen với giọng nói và sự có mặt của mình. Anh mua cả bánh Egg McMuffins và thức ăn nhanh KFC để tạo niềm tin của chú chó Boo và rời nó về nhà vào lúc 2 giờ sáng.

“Tôi mất cả ngày trời để tạo niềm tin. Nó không chịu rời tấm nệm cũng như các vật dụng khác vì chúng có mùi của chủ cũ.”

Anh Oliver mất cả hai ngày mới tạo được niềm tin và cứu hộ được chú chó.

Anh Oliver mất cả hai ngày mới tạo được niềm tin và cứu hộ được chú chó. Ảnh: FACEBOOK

Sáng hôm sau anh quay lại cùng với bữa sáng là thức ăn McDonalds cho chú chó. Cuối cùng thì chú chó Boo cũng cho phép anh Oliver buộc xích vào người.

Anh dẫn chú chó Boo đi dạo trong nửa giờ, sau đó cùng ngồi trên một cái chăn tâm sự với nhau thêm cả giờ đồng hồ nữa, trước khi chú chó đồng ý leo lên xe của anh.

“Chúng tôi nói chuyện tử tế với nhau để đảm bảo rằng chúng tôi hiểu được cảm giác của nhau. Cuối cùng nó cũng hiểu được là tôi sẽ không làm hại nó.”

Cuối cùng chú chó Boo cũng chịu lên xe đến bệnh viện.

Cuối cùng chú chó Boo cũng chịu lên xe đến bệnh viện. Ảnh: FACEBOOK

Anh Oliver đưa chú chó Boo đến kiểm tra sức khỏe ở một bệnh viện thú y gần đó. Kết quả chú hầu như khỏe mạnh ngoài việc có ký sinh trùng trong cơ thể.

Anh Oliver và chú chó Boo.

Anh Oliver và chú chó Boo. Ảnh: FACEBOOK

Hiện anh Oliver vừa điều trị cho chú chó Boo vừa tìm chủ mới cho chú. Dự kiến quá trình điều trị ký sinh trùng khoảng sáu tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.