Chú chó đợi chủ 1 tháng trời sau vụ cháy rừng ở California

Sau khi trận cháy rừng hoành hành khắp Bắc California, Mỹ khiến 85 người thiệt mạng, thiêu rụi hơn 600 km2 diện tích ở quận Butte, phá hủy 14.000 căn nhà thì chú chó Madison vẫn ở lại nhà cũ, kiên nhẫn chờ người chủ quay về.

Khi đám cháy bùng phát hôm 8-11, chủ của Madison, bà Andrea Gaylord, đã không thể trở lại căn nhà của mình, vì vậy bà đã phải bỏ lại chú chó cưng Madison. Vài ngày sau, bà yêu cầu trạm cứu hộ động vật địa phương đến xem tình trạng của Madison.

Madison vẫn nằm đợi chủ ở đống hoang tàn còn lại của căn nhà. Ảnh: FACEBOOK

Cô Shayla Sullivan, một tình nguyện viên của tổ chức cứu hộ động vật, đã nhận tìm giúp Madison. Cô kể rằng ban đầu Madison rất cảnh giác và không muốn ai đến gần vậy nên cô đã để lại thức ăn và nước cho Madison tới khi bà Gaylord quay trở lại vào ngày 5-12, sau khi lệnh sơ tán được dỡ bỏ.

"Tôi đang rất hạnh phúc. Madison đã không ngại lửa và gió bão để đợi tôi. Một tháng chắc là dài lắm đối với nó" - bà Gaylord sung sướng khi tìm được chú chó cưng, mặc dù sau trận hỏa hoạn bà không còn gì và đang là người vô gia cư.

Hôm 25-11, sau 17 ngày, cứu hỏa California thông báo kiểm soát thành công đám cháy Camp. Đám cháy đã thiêu rụi hơn 600 km2 diện tích hạt Butte khiến 85 người thiệt mạng và phá hủy 14.000 căn nhà, được đánh giá là vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm