Chuyện bà Clinton ngã bệnh sẽ tiếp diễn như lời tiên tri Vanga?

Theo tờ Daily Star, vấn đề sức khỏe của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton những ngày gần đây trở nên “nổi cộm” sau khi bà ngã quỵ do viêm phổi trong buổi lễ tưởng niệm ngày 11-9 vừa qua. Cùng với đó, nhiều tin đồn về việc bà Clinton không thể hoàn thành sứ mệnh chạy đua cho chiếc ghế tổng thống bắt đầu lan rộng.

Nhiều người bắt đầu tưởng tượng ra viễn cảnh, dựa vào mối đe dọa khủng bố từ IS, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama có thể tuyên bố thiết quân luật để ngăn cản ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump ngồi vào chiếc ghế Tổng thống và đồng thời giúp ông tiếp tục ở lại Nhà Trắng.

ông obama

Tổng thống Obama có thể tuyên bố thiết quân luật để giữ chiếc ghế tổng thống nếu bà Clinton từ bỏ chạy đua tổng thống. Ảnh: unilad

Daily Starcho hay nếu sự thật đúng là như vậy, nghĩa là lời tiên đoán của nhà tiên tri lừng danh Baba Vanga đã linh ứng. Nhà tiên tri mù này từng nói ông Obama sẽ là vị tổng thống cuối cùng của nước Mỹ.

Các nguồn tin cho biết đảng Dân chủ có thể sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để bàn tính việc đưa người lên thay thế bà Clinton do tình hình sức khỏe của bà. Đó là bước đi đầu tiên của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, nhiều người theo thuyết âm mưu lập luận rằng với tình thế chỉ còn 56 ngày nữa là đến ngày bầu cử, đảng Dân chủ có thể sẽ phải “long đong lận đận” tìm một ứng viên thích hợp mới. Điều này càng "rót thêm dầu vào lửa" cho giả thuyết khó tin rằng ông Obama là người cuối cùng ngồi vào chiếc ghế tổng thống Mỹ.

bà Clinton

Có rất nhiều đồn đoán xoay quanh vấn đề sức khỏe bà Hillary Clinton. Ảnh: unilad

Ngoài ra, cũng có một số thông tin nổi lên cho hay Quốc hội Mỹ có thể thay đổi ngày bầu cử theo Điều 2 của Hiến pháp. Nếu tới ngày 3-1-2017, Quốc hội không đưa ra quyết định, nhiệm kỳ của họ sẽ kết thúc. Lúc đó, Tổng thống Obama trở thành người nắm quyền tuyệt đối.

Bên cạnh đó, cựu ứng cử viên tổng thống Ben Carson từng dự đoán cuộc bầu cử năm nay sẽ bị hủy bỏ sớm do tình trạng hỗn loạn bùng phát.

Nhà tiên tri mù lừng danh Baba Vanga được các tín đồ tin là những tiên đoán của bà có tỉ lệ dự đoán chính xác tới 85% sau các tiên đoán về vụ 11-9, sự trỗi dậy của IS. Bà Vanga cũng từng tiên đoán tổng thống thứ 44 của nước Mỹ là một người Mỹ gốc Phi. Bà cũng nói ông là tổng thống cuối cùng của xứ sở cờ hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm