Cô bé có hộp sọ to gấp 3 lần bình thường

Não úng thủy (hydrocephalus), không phải là một bệnh lý riêng biệt mà là hậu quả của một nhóm các bệnh lý khác nhau. Đặc trưng chung của các bệnh lý này là suy giảm lưu thông và hấp thu dịch não tủy. Bệnh nhân thường không thể nói và mất thị lực. Do trọng lượng hộp sọ lớn, họ không thể ngồi, và chủ yếu phải nằm liệt giường. 

Hầu hết các trường hợp não úng thủy cần được điều trị ngoại khoa nhằm mục tiêu dẫn lưu dịch não tủy ra khỏi não. Phẫu thuật hay được sử dụng nhất là đặt dẫn lưu não thất- ổ bụng. Dịch não tủy theo ống dẫn lưu từ não thất đổ vào khoang phúc mạc. 

 Kích thước hộp sọ của Dhabuhi tăng gấp 3 lần bình thường. Cô bé chỉ có thể nằm liệt giường.

Các bác sĩ cho biết, Dhabuhi Parmar có thể tiếp tục sống nếu phẫu thuật lịp thời. Tuy nhiên, gia đình em không đủ khả năng chi trả. Mẹ của Dhabuhi cho biết: "Con gái tôi không thể ngồi bởi vì kích thước đầu quá to. Dhabuhi chỉ nằm và nhìn lên trần nhà."

"Thậm chí, bé không thể dịch chuyển khuôn mặt. Chúng tôi bất lực tước bệnh tình của con gái và chi phí điều trị quá đắt. Tôi rất sợ rằng đầu của Dhabuhi sẽ phát nổ. Bác sĩ nói rằng, Dhabuhi sẽ không thể sống trong một năm nữa."

Tổ chức từ thiện Caters News ở Ấn Độ đã lập một quỹ từ thiện để hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho Dhabuhi. Họ liên hệ với những chuyên gia y tế đầu ngành ở thủ đô Delhi để Dhabuhi có thể được chăm sóc và chữa trị tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm