Cô gái 18 tuổi hiến tạng cứu sống 8 người

Mới đây, cha mẹ của Carmen Mark đã làm lại một đoạn phim ngắn về cô con gái yêu quý của họ. Người từng tình nguyện hiến tặng nội tạng của mình để cứu sống 8 người khác.

Carmen Mark, du học sinh Malaysia đã hiến tạng cứu sống 8 người khi mới 18 tuổi. Ảnh: straitstimes

Carmen Mark, một du học sinh người Malaysia bắt đầu theo học ngành điều dưỡng tại Trường Bách khoa Nanyang, Singapore vào tháng 4-2015 sau khi cô dành được học bổng tại đây. Mọi việc vẫn tốt đẹp cho đến ngày 3-7, cô bị vỡ mạch máu não khi đang ăn trưa và rơi vào trạng thái hôn mê trong 3 tuần. Bác sĩ cho biết Carmen đã mắc chứng AVM, rối thành mạch máu mỏng trong não.

Sau khoảng 10 ngày được chăm sóc đặc biệt, cô gái có dấu hiệu phục hồi. Trong thời gian này, Carmen nói với bố mẹ rằng nếu cô ấy chết, hãy cho phép cô được hiến tặng nội tạng mình để cứu những người khác. Rồi 2 tuần tiếp theo, cô gái nhỏ qua đời khi mới 18 tuổi.

Mặc dù rất đau buồn trước sự ra đi của cô con gái, nhưng ông bà Mark Kok Wah và Ariess Tan vẫn quyết định ký tên vào biên bản hiến tặng nội tạng con mình vì đây là điều cô mong muốn từ lúc cô chỉ mới 16 tuổi.

Cha mẹ Carmen Mark đang lần lượt nghe nhịp tim con gái mình bên trong thân thể Serene Lee. Ảnh: Straitstimes

Từ đó đến nay, Carmen Mark đã cứu sống được 8 người nhờ vào những phần thân thể hiến tặng của cô.

Hôm 15-9, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc đầy xúc động khi cha mẹ của Carmen Mark lần đầu gặp gỡ Serene Lee, cô gái nhận được trái tim của Carmen Mark. Cũng trong cuộc gặp gỡ này cha mẹ của Carmen đã cùng nhau nghe lại nhịp tim của con gái mình đập bên trong thân thể của Serene Lee.

Khoảnh khắc hạnh phúc của ông  Mark Kok Wah khi nghe được nhịp tim con gái mình đập trong thân thể một người khác. Ảnh: Straitstimes

"Chúng tôi cảm thấy như con gái chúng tôi chưa hề ra đi"- ông Mark Kok Wah nói trong nghẹn ngào.

Cha của Carmen Mark cho biết, ông sẽ dùng đoạn video kể trên để quảng bá cho quỹ Carmen Mark, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trên thế giới về việc hiến tạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm