Cô gái 27 tuổi cưới cụ ông 72 tuổi, sinh quý tử

Hai nhân vật chính trong câu chuyện lạ này là cụ ông Wen Changlin 72 tuổi và cô Zhang Feng, 27 tuổi. Họ cùng sống tại một ngôi làng nhỏ tại tỉnh Hồ Nam sau khi kết hôn hôm 17/4. Đến ngày 14/8, cô Zhang đã sinh hạ một cậu con trai.

Cô gái 27 tuổi cưới cụ ông 72 tuổi, sinh quý tử ảnh 1

Cặp vợ chồng ông Wen Changlin và cô Zhang Feng

Cụ Wen là một bác sỹ trong làng và trước đó đã có 3 con trai và 1 con gái với người vợ quá cố. Ông khẳng định đây chính là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời mình.

Mối nhân duyên của họ bắt đầu vào năm 2001, khi Zhang mới chỉ là cô bé 15 tuổi. Khi đó cha của Zhang bị đột quỵ khiến ông bị liệt. Dù gia đình Zhang quá nghèo để trang trải chi phí điều trị, nhưng ông Wen, khi đó đang sống một mình, đã chấp nhận tới ở nhà Zhang để điều trị cho cha cô.

Năm 2006, cha của Zhang qua đời, nhưng ông Wen tiếp tục sống cùng gia đình Zhang bởi cô thường xuyên mắc chứng đau đầu. 3 năm sau, khi Zhang dần hồi phục, ông Wen quyết định ra đi. Nhưng đến lúc này Zhang mới nhận ra rằng mình đã quá quen với sự có mặt của vị thầy thuốc, người chăm sóc cô những lúc khó khăn nhất suốt 8 năm trước. Bị thôi thúc bởi cả tình cảm lẫn sự biết ơn, Zhang quyết định kết hôn với cụ ông hơn mình 45 tuổi.

Cô gái 27 tuổi cưới cụ ông 72 tuổi, sinh quý tử ảnh 2

Cô Zhang chở chồng và con bằng xe máy

Dư luận trong làng khi đó cũng đa chiều. Người thì lo ngại về cách biệt tuổi tác, người lại cho rằng tuổi tác không thành vấn đề trong tình yêu.

Cuộc hôn nhân của họ bắt đầu thu hút dư luận khi tờ Xiao Xiang Morning Herald đến phỏng vấn hai vợ chồng. Zhang nói: “Tôi quyết định cưới ông ấy bởi tôi nghĩ rằng ông là người duy nhất có thể cứu tôi và khiến tôi cảm thấy an toàn”.

Do khác biệt lớn về tuổi tác, khi họ có con, ông Wen trông giống như ông nội của đứa trẻ hơn là cha. Dù vậy Zhang không thấy hối tiếc. Khi được hỏi về tương lai, Zhang tỏ ra lạc quan: “Chồng tôi rất khỏe mạnh và không bao giờ bị bệnh. Chúng tôi sẽ còn sống bên nhau rất lâu”, Zhang nói.

Trong khi đó cô con gái 42 tuổi của ông Wen nói: “Gia đình tôi không phản đối cuộc hôn nhân của họ. Miễn là họ hạnh phúc chúng tôi cũng thấy vui”.

Theo Thanh Tùng (Dân trí / China.org)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm