Cô gái Ấn Độ bị thiêu sống vì lấy chồng khác địa vị

Theo Straits Times, Rama Kunwar, 30 tuổi, bỏ nhà theo người yêu cách đây 8 năm. Cô trở về ngôi làng ở bang Rajasthan, phía tây Ấn Độ vào ngày 4-3 với hy vọng gia đình đã bỏ qua mọi chuyện.

Tuy nhiên, các anh em của Kunwar biết chuyện và tìm đến cô lúc cô đang thăm nhà chồng. Họ lôi cô ra ngoài rồi châm lửa đốt trong khi những dân làng khác đứng xem.

Giết người vì danh dự đã tồn tại ở Ấn Độ nhiều thế kỷ (Ảnh: AFP)

"Cô ấy nghĩ cha mẹ bây giờ sẽ chấp nhận. Nhưng ngay khi biết cô ở trong làng, các anh em của cô lập tức tìm đến ngôi nhà đó và lôi cô ra ngoài", AFP dẫn lời Brijran Singh, quan chức chính quyền quận Dungarpur, nói.

"Cô ấy cầu cứu nhưng không ai giúp. Họ còn tổ chức tang lễ ngay tối cùng ngày nhằm tiêu hủy chứng cứ".

Mẹ chồng Kunwar đã báo cảnh sát. Họ nhanh chóng đến hiện trường, dập lửa giàn thiêu để thu thập chứng cứ.

Một người anh em của Kunwar cùng 6 người đàn ông khác bị bắt. Nhà chức trách đang truy lùng một số nghi phạm khác, Singh cho biết thêm.

Đây là vụ việc giết người vì danh dự, với đối tượng là các cặp đôi bị gia đình hoặc cộng đồng phản đối mối quan hệ giữa hai người. Tình trạng này tồn tại nhiều thế kỷ ở Ấn Độ, đặc biệt xảy ra ở những vùng thôn quê.

Người thực hiện thường là họ hàng thân thiết hoặc già làng để bảo vệ cái gọi là danh dự và niềm tự hào của gia đình trong một hệ thống địa vị. Tòa án Tối cao Ấn Độ năm 2011 phán quyết những người tham gia giết người vì danh dự sẽ đối mặt án tử hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm