Cô gái bị tạt acid làm người mẫu thời trang

 Laxmi Saam làm đại diện cho nhãn hàng thời trang Viva N Diva. (Ảnh: Mirror)

Theo Mirror, Laxmi Saam, người Ấn Độ được nhãn hàng thời trang Viva N Diva chọn làm đại sứ cho thương hiệu thời gian này trong chiến dịch gọi là “Khuôn mặt dũng cảm” ở Ấn Độ.

"Cơ hội này giúp tôi khuyến khích những phụ nữ như tôi hãy tự tin và dũng cảm cho dù vẻ bề ngoài của mình có như thế nào" - Saam nói với BBC.

Theo Saam, hình ảnh của cô cũng gửi đi thông điệp rõ ràng tới những kẻ gây tội ác bằng acid rằng phái nữ sẽ không mất đi sự can đảm sau khi bị hủy hoại nhan sắc.

 Laxmi Saam chụp ảnh thời trang cho thương hiệu Viva N Diva. (Ảnh: Mirror) 

Khi mới 15 tuổi, Saam bị một người đàn ông 32 tuổi tạt acid vì từ chối lời cầu hôn của người này. Cô đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn.

Mặc dù mỗi năm ở Ấn Độ có khoảng 1.000 vụ tạt acid nhưng hiện nước này vẫn chưa có luật cụ thể để truy tố những thủ phạm, theo Tổ chức kỳ vọng các nạn nhân acid quốc tế (Acid Survivors Trust International). 

 Laxmi Saam bị tạt acid khi 15 tuổi. (ẢNh: Mirror)

Hồi năm 2013, Saam từng gửi đơn lên Tòa án Tối cao Ấn Độ, cơ quan có thể đề nghị chính phủ lập chính sách quản lý lượng acid bán ra không cần hóa đơn.

Ayushi Rastogi, một đại diện của Công ty Viva N Diva, cho hay họ cộng tác với Saam như với bất kỳ người mẫu nào khác, cả về khoản cát sê và chia sẻ lợi ích.

"Với những cặp mắt thường thấy người mẫu tạo dáng trước máy ảnh, hình ảnh này vừa gây xáo trộn lại vừa gợi cảm hứng. Trong một khoảnh khắc, chúng ta thấy vẻ đẹp theo một cách khác, rồi tất cả những gì chúng ta có thể nghĩ đến là bắt lấy nó theo cách làm cho nó có ý nghĩa" - Rastogi nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.