Khủng bố Barcelona:

Cô gái may mắn thoát chết trong 3 vụ khủng bố đẫm máu

Julia Monaco, 26 tuổi, sống ở Melbourne Úc đang mua sắm với bạn bè thì một chiếc xe buýt đã lao vào một đám đông gần đó, làm 13 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Chân dung cô gái may mắn sau 3 lần thoát chết. Ảnh: Facebook

Kì lạ khi đây là lần thứ 3 cô may mắn sống sót khi gặp phải khủng bố trong chuyến du lịch châu Âu năm nay của mình.

Hồi tháng 6, Monaco đang đi chơi với bạn bè thì cô bị kẹt trên một chuyến tàu điện ngầm, khi hệ thống tàu điện ngầm của London bị phong tỏa khi có 3 người đàn ông lao xe tải vào người đi bộ trên Cầu London.

3 ngày sau, cô lại đang ở tại Nhà thờ Đức Bà Paris khi một sĩ quan cảnh sát bị một tay khủng bố tấn công bất thành phía ngoài nhà thờ.

Monaco và 2 người bạn là Alana Reader và Julia Rocca trong chuyến thăm Barcelona. Ảnh: Facebook

Lần này, Monaco và 2 người bạn là Alana Reader và Julia Rocca, cùng đến từ Melbourne, đang mua sắm tại trung tâm Placa de Catalyuna thì nhìn thấy một đám người đang chạy thục mạng khi vụ khủng bố ở Barcelona xảy ra.

Trung tâm mua sắm bị khóa và những người đi bộ thì kinh hoàng đập cửa sổ hòng trốn thoát vào bên trong. Những người trong này cũng hoảng sợ, tháo chạy. 

"Lúc đó, chúng tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Chúng tối nhìn thấy một đám đông hỗn loạn và rất nhiều cảnh sát. Tôi nghĩ chắc đã có điều gì đó khủng khiếp xảy ra"-Monaco kể lại.

Ngày 17-8, một xe tải đâm vào người đi bộ ở khu vực Las Ramblas, thành phố Barcelona, làm ít nhất 13 người chết, hơn 100 người bị thương.

Cuộc tấn công nhằm vào khu vực mua sắm nằm giữa trung tâm thành phố vào mùa cao điểm du lịch của Tây Ban Nha. Cảnh sát xác định đây là cuộc tấn công khủng bố và đã kích hoạt các quy trình ứng phó. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ khủng bố này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.