Cô gái Mỹ một mình chèo thuyền vượt Thái Bình Dương

Cô gái 29 tuổi khởi hành từ bến Choshi, Nhật Bản và dự kiến đến San Francisco trong 4-6 tháng. Sau khi điện thoại cho bố mẹ và bạn trai ở bến Choshi, nơi tàu của cô neo đậu để chuẩn bị cho chuyến đi, Baumstein bắt đầu cuộc chinh phục một hành trình lớn.

Sonya Baumstein hy vọng trở thành người phụ nữ đầu tiên chèo thuyền một mình vượt Thái Bình Dương. (Ảnh: AP)

Chưa người phụ nữ nào thực hiện được chuyến hành trình này một mình. Trong 16 người đã từng một mình vượt Thái Bình Dương, chỉ có hai người đàn ông hoàn thành chuyến đi là Gerard d'Aboville (1991) và Emmanuel Coindre (2005).

Baumstein sẽ chèo con thuyền tự chế dài 7m, nặng khoảng 350kg với lương thực gồm hơn 500kg thực phẩm đông lạnh, nước uống và dầu ô liu. Cô hy vọng số lượng thực phẩm trên sẽ giúp được trọng lượng cơ thể trong thời gian vượt biển.

Cô khởi hành từ bến Choshi, Nhật Bản và dự kiến đến San Francisco trong 4-6 tháng. (Ảnh: AP)

Baumstein từng được tuyển làm vận động viên chèo thuyền của trường đại học Wisconsin-Madison trước khi xảy ra tai nạn ô tô khiến cô phải giã từ sự nghiệp. Để chuẩn bị cho chuyến đi, Baumstein đã nạp 10.000 calo một ngày để tăng thêm 18kg.

Cô Baumstein sẽ được hỗ trợ từ đất liền thông qua điện thoại vệ tinh. Cô sẽ được theo dõi bằng GPS, và có đèn báo hiệu trong tình trạng khẩn cấp, nhưng sẽ không có tàu hỗ trợ. Mỗi ngày cô sẽ chèo thuyền 16 giờ. Chiếc thuyền hoàn toàn không có động cơ hay cánh buồm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm