Cô gái trẻ mất thị lực một mắt vì. .. 'cày' game

Chuyện xảy ra hôm 1-10, sau khi cô gái trẻ miệt mài chơi game suốt một ngày liền thì bỗng nhiên cô cảm thấy mắt phải mình không còn nhìn thấy gì nữa, theo trang Shanghaiist.

Cô lập tức được chuyển đến bệnh viện Nanchang, tỉnh Quảng Đông nhưng bác sĩ ở đây vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Phải 4 ngày sau, các bác sĩ mới cho biết cô bị tắc động mạch võng mạc. Chứng bệnh này thường chỉ xảy ra ở người già, nhưng có lẽ vì chơi game liên tục không ngừng nên mắt cô gái bị căng thẳng quá mức.

Được biết, cô gái này là nhân viên tài chính của một công ty ở thành phố Tây An. Cô cho biết, mình bị ám ảnh bởi trò chơi trực tuyến "Honour of Kings" đến nỗi cô thường chơi ngay sau giờ làm việc và những ngày cuối tuần.

Cô gái thú nhận rằng mình đã chơi game quên ăn quên ngủ. Ảnh: Thepaper

"Vào những ngày không làm việc, tôi thường thức dậy lúc 6 giờ, ăn sáng và chơi đến 4 giờ chiều. Sau đó, tôi sẽ ăn chút gì đó và ngủ một lúc rồi chơi tiếp đến 1 giờ sáng. Thỉnh thoảng tôi mê game đến quên ăn và không nghe cha mẹ gọi ăn cơm tối" - cô gái nghiện game thú nhận.

"Honour of Kings" là trò chơi chiến tranh lịch sử của Hãng Tencent. Đây là một trò chơi di động miễn phí phổ biến nhất và có doanh thu cao trên toàn thế giới, với 200 triệu người chơi hàng tháng.

Vào tháng 7, People's Daily đã công bố một bài báo cho rằng trò chơi King of Glory đang đầu độc giới trẻ Trung Quốc, khiến Tencent bắt đầu hạn chế thời gian chơi hàng ngày.

Tờ Daily Telegraph cũng cảnh báo trò chơi này có thể trở thành mối đe dọa đối với ... an ninh Trung Quốc, bởi việc nghiện game có thể khiến quân đội mất tập trung trên chiến trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm