Cộng đồng mạng phẫn nộ cha ruột ép bán con gái 12 tuổi

Cộng đồng mạng phẫn nộ cha ruột ép bán con gái 12 tuổi ảnh 1
    Căn nhà nơi Xiao Dan sống với ông bà - Ảnh: AFP


Cha mẹ Xiao Dan đã ly hôn. Người cha chọn nuôi Xiao Dan gửi cô bé sống với ông nội già yếu ở một ngôi làng nghèo của Quý Châu để đi làm ăn ở nơi khác. Một người họ hàng sau đó đã dàn xếp cuộc tảo hôn để đổi lấy một khoản tiền chưa được tiết lộ.

Người mẹ, nhận nuôi đứa con gái út, đã phát hiện sự việc khi bà đang viếng một đám tang và đã trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương.

Chính quyền địa phương tuyên bố mối quan hệ bất hợp pháp bởi Xiao Dan chưa đến tuổi kết hôn. Họ đang sắp xếp cho cô bé hoàn tất việc học và dự định hỗ trợ kinh tế cho gia đình cô bé.

Nhà chức trách của tỉnh tây nam Trung Quốc này hôm 22-3 đã hủy cuộc hôn nhân của cô bé 12 tuổi Xiao Dan được bán cho người đàn ông 28 tuổi bởi chính cha đẻ của mình.

Sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội của Trung Quốc, nhiều người đã bày tỏ thái độ buồn bã lẫn giận dữ. Có ý kiến cho rằng cha của cô bé “mất nhân tính” và không xứng là bậc làm cha.

Đã có hàng chục triệu đứa trẻ bị bỏ lại sống với ông bà cao tuổi và không được chăm sóc đầy đủ ở nhiều vùng quê của Trung Quốc khi cha mẹ các em tìm kế sinh nhai ở địa phương khác nhưng không đủ khả năng tài chính để mang các con theo.

Vụ việc cô dâu trẻ bị cha ruột ép bán này phản ánh “khó khăn mà những đứa trẻ bị bỏ lại phải đối mặt”. Một tấm ảnh chụp nơi Xiao Dan sống với ông bà là túp lều xiêu vẹo phải dùng cây gỗ chống đỡ, mái nhà và các vách vá víu bởi những tấm tôn, tấm phên cũ.

Ở một địa phương khác cũng thuộc tỉnh Quý Châu, năm bé trai mà cha mẹ di cư làm ăn ở nơi khác, được phát hiện đã chết trong một thùng chứa vì ngộ độc khí sau khi đốt than đá sưởi ấm trong không gian hẹp, để chống lại cái lạnh mùa đông, hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo HỮU CÔNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.