Cõng mẹ tật nguyền chạy 27 tầng lầu thoát 'hỏa ngục'

Vượt qua 27 tầng lầu (24 tầng căn hộ cùng ba tầng khu vực sinh hoạt cộng đồng), cậu sinh viên Shekeb Neda 24 tuổi đã cõng người mẹ Flora 55 tuổi xuyên qua khói lửa để đến nơi an toàn. Cha mẹ của Neda là người Afghanistan. Gần đây Neda vừa tốt nghiệp ngành kỹ sư cơ khí tại ĐH Kingston.

Phát biểu với tờ The Sun, chú của Neda - ông Aref 54 tuổi cho biết mẹ của Neda đã ngã quỵ khi khói xộc vào nhà bà. Bà Flora bị một hội chứng teo cơ và gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Tòa nhà 27 tầng lầu Grenfell Tower chỉ trong hơn sáu tiếng đã cháy rụi. Ảnh: Reuters

Ông Aref cho biết: “Neda cần phải đưa mẹ ra khỏi nơi ấy nhanh chóng. Neda đã nắm lấy tay mẹ, vòng quanh cổ và cõng mẹ chạy thẳng xuống 27 tầng”.

Người mẹ Flora vẫn đang trong tình trạng hôn mê và Neda cũng đang nhập viện. Tuy nhiên, bạn bè của Neda cho biết anh đã tỉnh táo và đang hồi sức. Hiện người cha Mohammed Saber vẫn còn đang mất tích.

Được biết vào lần cuối cùng, người cha 57 tuổi này đã hoảng loạn gọi điện thoại cho một người thân nhằm thông báo rằng tòa nhà đang bốc cháy và không còn đường thoát thân.

Shekeb Neda (giữa) và cha mẹ của cậu. Ảnh: SWNS

Phát biểu với tờ The Sun, Fahim Muzhary 62 tuổi, có con là bạn của Neda, cho biết: “Neda là một anh hùng. Giữa sự hỗn loạn và các tiếng la hét, Neda đã nhanh chóng cõng người mẹ lên vai và chạy thục mạng từ tầng thượng tới tầng trệt. Tôi không rõ tại sao Neda lại có thể làm được như vậy. Ắt hẳn Neda đã vận dụng hết sức mạnh nội tại trong khoảnh khắc sinh tử đó. Có thể vượt qua được hết khói lửa như thế thì quả thật là chuyện không thể tin được.

Trong khi đó, một người anh họ của Neda cho biết: “Neda là một người giàu lòng yêu thương và chu đáo. Neda là một chàng trai mạnh mẽ và yêu gia đình của cậu hơn tất thảy. Vì vậy, Neda sẽ làm bất cứ việc gì mà một người con có thể làm để đưa người mẹ của mình tới nơi an toàn. Hiện thời chúng tôi không biết chú Saber (cha của Neda) đang ở đâu. Mong là chú ấy vẫn còn sống".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm