Cụ bà gốc Việt chạy marathon tại 7 lục địa trong 7 ngày

Trong khoảng thời gian từ ngày 25-1 đến ngày 31-1, cụ bà Chau Smith đã chạy marathon ở TP Perth (Australia), Singapore, Cairo (Ai Cập), Amsterdam (Hà Lan), New York (Mỹ), Punta Arenas (Chile) và đảo King George (Nam Cực). Mỗi ngày, bà Smith thức dậy và chạy quãng đường khoảng 42 km, sau đó lên máy bay đến địa điểm tiếp theo và làm lại quy trình này.

“Bà ấy không muốn công khai điều này trước khi hoàn thành” - ông Steve Hibbs, giám đốc công ty du lịch Marathon Adventures, nơi tổ chức cuộc hành trình nói. “Bà ấy đã vượt qua rất nhiều khó khăn, và thật ấn tượng khi thấy bà ấy đã chạy và hoàn thành cuộc đua”.

Trong chuyến hành trình marathon qua 7 lục địa này, có 9 người khác đã cùng tham gia với bà Chau Smith. Mặc dù trước đó bà Smith đã từng tham gia nhiều cuộc thi chạy marathon, nhưng để chạy liên tiếp trong 7 ngày ở 7 lục địa, bà phải mất nhiều tháng luyện tập.

“Tôi đã tập luyện trong 8 tháng” - hãng tin CNN dẫn lời bà Smith nói. “Trong 4 tháng cuối, tôi thật sự đã chạy rất, rất nhiều. Mỗi tuần, tôi đã chạy từ 24 đến 200 km”.

Cụ bà gốc Việt Chau Smith đã hoàn thành cuộc đua marathon qua 7 lục địa trong 7 ngày. Ảnh: CNN

Thử thách marathon mà bà Chau Smith tham gia có tên gọi “Triple 7 Quest”. Trong quá trình tham gia cuộc hành trình này, bà Smith cho biết đã gặp hàng loạt trở ngại, như thời tiết nắng nóng, trễ chuyến bay,…

Quãng đường “thách thức” nhất là ở Cairo, Ai Cập khi bà chỉ có vài phút để thay đồ chạy sau khi đến nơi vì máy bay bị trễ chuyến. “Chúng tôi có 10 phút để lên phòng thay đồ, không được mở vali” - bà Chau nói. "Chìa khóa cho phòng của tôi không sử dụng được. Tôi gần như đã loay hoay hết 10 phút. Tôi đã khóc lúc đó”.

Hầu hết người tham gia cuộc đua marathon này đều đặt ra một mức thời gian cố định để hoàn thành cuộc đua mà không bị lỡ chuyến bay. Bà Chau Smith đã chọn sẽ dành 7 tiếng để hoàn thành đường chạy tại Cairo, nhưng vì chuyến bay bị trễ, công ty du lịch đã khuyên là nên hoàn thành trong 6 tiếng.

Bà Chau đã lo lắng về việc hoàn thành đúng hạn, vì vậy, người tổ chức gợi ý bà chỉ chạy nửa đường. Cuối cùng, bà hoàn thành toàn bộ đường chạy chỉ trong 5 giờ 51 phút. “Từ đó, họ không bao giờ gợi ý tôi chỉ chạy nửa đường nữa” - bà nói.

Đây không phải lần đầu tiên bà thực hiện các hoạt động thể lực cường độ cao. Một năm trước, bà tham gia một cuộc chạy marathon ở Tanzania, rồi đi bộ ở Kilimanjaro, ngọn núi cao nhất châu Phi, vào ngày hôm sau.

“Cả cuộc đời mình, tôi luôn luôn làm những điều điên rồ” - bà Chau Smith nói. “Tôi có một cuộc sống nhiều áp lực. Mỗi ngày tôi làm việc 10 tiếng nhưng tôi luôn cảm thấy ổn. Cảm giác mà tôi có được sau mỗi lần chạy mới là điều quan trọng. Chạy khiến bạn cảm thấy thoải mái. Tôi không thể diễn tả điều đó bằng lời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm