Cụ ông 82 tuổi 30 năm sống 'nude' ngoài hoang đảo

Masafumi Nagasaki, 82 tuổi, đã đến đảo Sotobanari - một quần đảo ở phía Tây Nam của tỉnh Okinawa, Nhật Bản vào năm 1989. Ông sống ẩn dật ở đó cho đến năm 2012, khi một phóng viên của tờ Reuters viết về cuộc sống của một "ẩn sĩ trần truồng" trên đảo hoang.

Ông Masafumi Nagasaki (82 tuổi) đã đến đảo Sotobanari và sống ở đây gần 30 năm. Ảnh: Reuters

Trong một đoạn phỏng vấn trên Reuters vào năm 2012, ông Nagasaki ước rằng mình được chết ở đảo hoang, nơi mà ông coi đó là nhà đến cuối đời.

“Chọn một nơi nào đó để chết là vô cùng quan trọng và tôi đã quyết định ở đây đến cuối đời" - ông Nagasaki nói với Reuters.

Trong những năm đầu tiên sống trên đảo, Masafumi Nagasaki vẫn mặc quần áo như bình thường. Tuy nhiên, sau khi bị một cơn bão cuốn trôi hết mọi thứ, ông đã quyết định sống “khỏa thân”. Ông nói rằng: "Khi ở đất liền việc trần truồng trông có vẻ dị thường nhưng ở đây thì khác, nó giống như một thứ trang phục trên đảo hoang".

Nhà làm phim Alvaro Cerezo đến đảo để hiểu về người đàn ông khỏa thân trên đảo hoang. Ảnh cắt từ clip

Trong suốt 30 năm, Masafumi Nagasaki sống cuộc sống kham khổ trong điều kiện không có nước sạch, điện thoại và phải chịu đựng những tổn hại do thiên nhiên gây ra như muỗi cắn hay bão lũ.

Tuy nhiên, ở nơi đây ông tìm thấy được niềm vui, sự thư thái trong tâm hồn và luôn được hòa mình với thiên nhiên: "Tôi không muốn rời khỏi nơi này. Tôi muốn bảo vệ nó bằng cả mạng sống của mình. Tôi sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được một thiên đường như vậy. Ở đây tôi không bao giờ thấy buồn. Nếu có thì tôi sẽ chẳng thể sống được cho đến ngày nay. Dù thế giới có chuyện gì xảy ra thì tôi cũng sẽ không bao giờ rời đi. Ngay cả khi ai đó nói với tôi rằng có một nơi tốt hơn. Tất cả những gì tôi muốn tôi đều có thể tìm thấy ở đây. Tôi không cần bất kỳ thứ gì khác nữa”.

Nhà làm phim Alvaro Cerezo, người đã thực hiện một video gần đây về hòn đảo nơi ông Nagasaki sống, cho hay: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bãi biển sạch như chỗ của ông Nagasaki, thậm chí ngay ở các khu nghỉ dưỡng đảo sang trọng nhất".

Ông Nagasaki muốn sống hết đời trên đảo. Ảnh cắt từ clip

Alvaro Cerezo kể rằng ông Nagasaki trước đây từng là một nhiếp ảnh gia, chủ của một câu lạc bộ TP cảng Niigata thuộc Honshu, Nhật Bản. Trong một lần làm việc tại một nhà máy ở Osaka, một đồng nghiệp kể với ông về hòn đảo này và ông đã có ý định trốn đến nơi này. Ông cho rằng sống ở đất liền quá ô nhiễm nên ông đã thực hiện ý định sống ẩn dật nơi đây mãi mãi.

Hằng ngày ông tuân theo những hoạt động tự nhiên như tập thể dục mỗi sáng, rồi dọn dẹp bờ biển bằng một đôi găng tay trắng và một cái cào. Dù nguồn thức ăn trên đảo còn thiếu thốn nhưng ông quyết không ăn cá, thịt hay những quả trứng rùa để lại. Ông cho biết: “Mỗi lần thấy rùa con sinh ra và bò trên bờ biển, tôi bị nổi da gà và cảm thấy cuộc sống tuyệt vời đến dường nào”.

Theo tờ News.com.au, ông lão đã từng kết hôn và có hai con trong thời kỳ làm chủ câu lạc bộ nhưng giờ ông không còn muốn nhắc đến chuyện đó nữa.

“Ở đất liền tôi bị đối xử như một thằng ngốc và cảm thấy cô độc, nhưng ở trên đảo tôi không còn cảm thấy vậy. Ở đây tôi được quyền làm những điều mình muốn mà không bị một ai sai khiến. Tôi chỉ làm theo những quy luật tự nhiên. Bạn không thể nào thống trị thiên nhiên, do đó bạn phải tuân theo nó hoàn toàn” - ông giải thích với Reuters.

Tuy nhiên, Alvaro Cerezo mới đây cho biết rằng ông Nagasaki đã bị chính quyền trục xuất khỏi đảo và đang bị buộc ở lại nhà chính phủ thuộc Ishigaki, Nhật Bản.

"Một người nào đó đã thấy ông ta trên đảo trong tình trạng sức khỏe rất yếu, họ buộc phải đưa ông ấy về đất liền. Mặc dù ông ấy không hề muốn điều đó nhưng ông quá già yếu và không thể làm gì khác hơn. Bây giờ hình như ông đã khá hơn nhưng chính quyền không cho phép ông trở về đảo nữa" - Alvaro Cerezo nói trên tờ News.com.au.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm