Đá tảng rơi đè chết 7 khách du lịch

Các du khách thiệt mạng do bị các tảng đá lớn rơi trúng (Tân Hoa Xã)

Hãng tin China Radio International (CRI) của Trung Quốc cho biết, các tảng đá kích thước lớn đã rơi đè lên nhóm khách du lịch khi những người này đang đứng chờ đò ở Dãy núi Điệp Thái, thuộc thành phố Quế Lâm, thuộc tỉnh Quảng Tây (phía Nam Trung Quốc).

Các hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy, những tảng đã có bề rộng lên đến một mét đã rơi và phá nát vỉa hè khu vực khách du lịch đang đứng. Các tư trang như túi sách, giày dép nằm rải rác trên mặt đất còn đọng những vũng máu.

 Các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm nhiều xác chết cảu du khách bị nạn (AFP)

Theo CRI, đã có bốn nạn nhân chết ngay tại hiện trường. Bốn người khác bị thương và được chuyển đến bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, ba người trong số họ đã không qua khỏi cơn nguy kịch và tử vong tại bệnh viện. 

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa Xã của chính quyền Trung Quốc cho biết, số lượng người bị thương hiện nay vẫn chưa thể xác định. Những nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Quế Lâm.

Vùng núi Thái Điệp nổi tiếng với cảnh núi sông thơ mộng 

Tân Hoa Xã khẳng định, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của các du khách là những “tảng đá lớn”, rời từ trên núi xuống khu dừng chân chờ đò. Theo kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc, có đến 19 người bị thương, trong đó có 8 du khách đến từ Đài Loan.

Dãy núi Điệp Thái là một địa điểm du lịch nổi tiếng Trung Quốc với nhiều thắng cảnh núi non và các hang động đẹp, thu hút rất nhiều du khác Trung Quốc và nước ngoài. Hiện chưa rõ nguyên nhân vi sao lại có hiện tượng đá rơi gây thiệt mạng du khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.