Đám mây huyền bí xuất hiện khi phà Sewol 'trở về'

Hình một đám mây có hình dãy ru băng được một người dân Hàn Quốc chụp tại thành phố Wonju, tỉnh Gangwon và được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Hàn Quốc vào tối ngày 23-3.

Ruy băng màu vàng là hình ảnh được Hàn Quốc dùng để tưởng niệm 304 nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol hồi tháng 4-2016.

Đám mây có hình dải ru băng màu vàng được một người dân Hàn Quốc chụp lại hôm 23-3, đúng ngày phà Sewol được trục vớt. Ảnh: TWITTER.

Bức ảnh sau khi được đăng lên mạng đã nhận được sự chia sẻ mạnh mẽ của người dùng. Bà Kim Tae Yeon, 48 tuổi, người chụp được đám mây kì lạ cho hay bà cảm thấy rất sốc khi chụp được khung cảnh này. “Ánh mặt trời làm cho nó có màu vàng”, bà Kim nói.

Phà Sewol gặp tai nạn tại vùng biển phía Tây Nam của Hàn Quốc vào ngày 16-4-2014 khi đang trên đường đi từ Incheon đến đảo Jeju. Thảm kịch khiến cho 304 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là các học sinh của một trường cấp 3 đang trong một chuyến đi thực tế đến đảo Jeju. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Ru bằng vàng là biểu tượng được dùng để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa chìm phà Sewol. Ảnh: Huffington Post.

Sau 3 năm, chính quyền Seoul hôm 23-3 bắt đầu tiến hành trục vớt con phà để tìm kiếm 9 thi thể hiện vẫn còn mất tích và xác định nguyên nhân phà chìm. Theo tờ Korea Times, công tác trục vớt vẫn đang được tiến hành một cách thuận lợi. Dự kiến sẽ phải mất 8 ngày để hoàn thành việc nâng phà và đưa nó đến một bến cảng khác, sau đó mất thêm 4 ngày đưa để đưa nó tới một bến tàu khô ráo hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.