Đàn ông Hàn Quốc tiêu tiền để làm đẹp nhiều hơn phụ nữ

Mức tiêu thụ mỹ phẩm của đàn ông Hàn Quốc đứng đầu thế giới. Hiện nay, ngành công nghiệp làm đẹp của nước này đạt trị giá hơn 1 tỉ USD và sẽ tăng gấp đôi trong năm năm tới.

Nhiều nhãn hàng mỹ phẩm Hàn Quốc tích cực đưa ra các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới. Thậm chí, một công ty tung ra dòng sản phẩm chuyên dùng cho người đi nghĩa vụ quân sự. Sản phẩm này có tác dụng che khuyết điểm tự nhiên và làm trắng da. Theo số liệu thống kê, khoảng 70% nam giới đi nghĩa vụ quân sự dùng mỹ phẩm để bảo bệ làn da của họ khi phải hoạt động ngoài trời thường xuyên.

Đàn ông Hàn Quốc tiêu tiền để làm đẹp nhiều hơn phụ nữ ảnh 1
Mỗi năm đàn ông Hàn Quốc tiêu thụ hàng tấn mỹ phẩm 

“Ở Hàn Quốc, ngoại hình quyết định mọi thứ. Khi mua hàng, người ta cũng chọn những thứ bắt mắt” - nhà phân tích văn hóa Alex Lee Taek-Gwang, ĐH yunghee cho biết. Trong xã hội cạnh tranh khốc liệt ở Hàn Quốc, ngoại hình là yếu tố quan trọng. Trong những người cùng trình độ học vấn và năng lực tìm việc làm, người sở hữu ngoại hình đẹp sẽ có lợi thế hơn.
Chris Hong, một ông chủ kinh doanh, cho biết ông đã chú ý đến chăm sóc sắc đẹp trong khoảng bốn năm. Hằng năm, ông tiêm botox hai lần, chiếu tia laser để làm mịn da và chỉnh sửa các khuyết điểm trên khuôn mặt. Chris Hong thừa nhận rằng ông sử dụng nhiều thời gian và tiền bạc vào làm đẹp hơn cả vợ. Ông muốn mình luôn đẹp trong mắt bạn đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm