Đáng sợ lễ hội ném pháo hoa vào người ở Đài Loan

(Nguồn: RT)

Theo RT, dịp Tết Nguyên tiêu vừa qua, người dân TP Taitung, Đài Loan đã tổ chức lễ hội Bombing Master Handan. Hằng năm vào dịp Tết này ở Đài Loan sẽ có một người đàn ông tình nguyện vào vai vị thần Han Dan đứng trên một chiếc kiệu trong tình trạng không mặc áo và bịt tai. Mọi người sẽ thi nhau ném pháo hoa vào người anh ta. Lễ hội này vì vậy trở nên đáng sợ và từng bị cấm trong rất nhiều năm. Tuy nhiên, Bombing Master Handan đã trở lại trong thập niên qua ở hòn đảo này.

Vị thần Han Dan, hay còn được biết đến là Ngũ Lộ Thần Tài, là một vị thần tượng trưng cho sự thịnh vượng ở đời nhà Thương. Tương truyền rằng thần Han Dan sợ lạnh, vì vậy người dân nơi đây tin rằng việc ném pháo hoa vào vị thần sẽ giúp giữ ấm cho ông và vị thần sẽ mang lại phước lành cho họ trong năm mới.  Sau khi “vị thần Han Dan” nóng lên, lễ hội sẽ kết thúc bằng màn pháo hoa lớn để ăn mừng.

Người đàn ông đóng vị thần Han Dan để người dân ném pháo hoa vào người. Ảnh: RT

Người đóng vai thần Han Dan sẽ đeo mặt nạ và dùng các dụng cụ để bảo vệ mình khỏi khói và tiếng ồn phát ra từ pháo hoa. Sau lễ hội, trên mình họ luôn có những vết thương nhỏ và tệ hơn khi có người đã mất đi thính giác do chấn thương từ lễ hội.

Bombing Master Handan là lễ hội mở rộng của lễ hội đèn lồng được tổ chức trên khắp Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc. Lễ hội này diễn ra với việc những đứa trẻ thả lồng đèn lên bầu trời đêm. Những chiếc lồng đèn thường được tô màu đỏ, biểu tượng cho sự may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm